4,3 tỷ USD chảy vào KCN, KKT trong 5 tháng đầu năm

(khoahocdoisong.vn) - Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ước tính trong 5 tháng đầu năm, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên cả nước thu hút khoảng 390 dự án đầu tư nước ngoài. Số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 4,3 tỷ USD.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của các Ban Quản lý KCN, KKT, các doanh nghiệp trong ngành vẫn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Mức suy giảm trong 5 tháng đầu năm do tác động của dịch Covid-19 chưa lớn nhưng nếu kéo dài sẽ nghiêm trọng hơn. Doanh thu của các doanh nghiệp trong KCN, KKT đạt khoảng 81 tỷ USD, giảm khoảng 8% cùng kỳ. Tổng giá trị xuất khẩu 58 tỷ USD, tăng khoảng 4% cùng kỳ. Giá trị nhập khẩu đạt khoảng 47 tỷ USD, tăng khoảng 1,5%.

Tính đến cuối tháng 5, cả nước có 336 KCN đã thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 97.800ha, trong đó diện tích đất công nghiệp đạt gần 66.000ha. Tỷ lệ lấp đầy của các KCN đang hoạt động đạt khoảng 76%.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top