4,2 triệu USD để hiện đại hóa hệ thống thuế

(khoahocdoisong.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa ký kết hiệp định tài trợ cho khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 4,2 triệu USD của Chính phủ Nhật Bản, để triển khai Dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế.

Khoản viện trợ không hoàn lại này nhằm hỗ trợ cải thiện hiệu quả quản lý thuế thông qua triển khai hệ thống quản lý rủi ro toàn diện và tái thiết kế quy trình nghiệp vụ và hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT). Dự án cũng hỗ trợ hiện đại hóa khuôn khổ chính sách thuế thông qua đánh giá tác động thay đổi chính sách thuế, phân tích tác động của những đề xuất thay đổi các công cụ chính sách thuế cốt lõi, hỗ trợ xây dựng khung pháp lý để ban hành thuế tài sản.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top