33 năm làm công tác xã hội vì được tín nhiệm

(khoahocdoisong.vn) - 33 năm làm công tác xã hội vì được tín nhiệm, đó là nhận xét của các hội viên Hội Cựu chiến binh địa phương dành cho ông Nguyễn Mạnh Hùng phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Vĩnh Tuy hiện ở số 28, ngõ 454/81 phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ông Hùng (phải) tại hội nghị NCT phường.

Ông cho biết, học hết cấp 3 phổ thông, ông xin vào làm công nhân ở Xí nghiệp xây dựng công nghiệp Hà Nội. Sau 4 năm làm việc, năm 1968 ông gia nhập quân đội và được biên chế vào đơn vị pháo phòng không bảo vệ cầu Hàm Rồng.

Đất nước thống nhất năm 1975, ông xuất ngũ về cơ quan cũ. Đầu những năm 80 của thế kỷ trước ở các quận thành lập tổ dân phố thuộc khu dân cư. Thời bao cấp tình hình kinh tế đời sống còn nhiều khó khăn nên rất khó tìm được người làm tổ trưởng dân phố. Là bộ đội xuất ngũ, đảng viên, có kiến thức, sức khỏe lại năng nổ nhiệt tình giúp đỡ người khác nên ông đã lọt vào “tầm ngắm” của lãnh đạo phường và lọt vào “mắt xanh” của đông đảo bà con dân cư. Với lý do vợ ốm yếu, con thơ dại, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông từ chối cũng không được nên đành nhận nhiệm vụ tổ trưởng dân phố vào đầu năm 1985.

Ông kể, làm tổ trưởng thời ấy rất nhiều việc, quan trọng nhất là kê khai nhân khẩu không phải là cán bộ công nhân viên Nhà nước để cấp tem phiếu hàng năm và điều chỉnh tăng giảm số lượng hàng quý. Thiếu điện, thiếu nước sinh hoạt bà con đến hỏi; mất cánh cửa nhà vệ sinh công cộng bà con đến báo; vợ chồng, hàng xóm mâu thuẫn gây gổ với nhau tổ trưởng cũng phải có mặt giải quyết… nên hầu như tối nào tổ trưởng cũng có việc. Có hôm vừa đi làm về đã có người đứng đợi xin xác nhận tình trạng hôn nhân để lấy vợ lấy chồng, xác nhận là người ở khu dân cư để hoàn thiện hồ sơ xin việc làm…

Ông tâm sự, mỗi khi giải thích mà dân thông và hiểu được vấn đề hoặc giúp họ thỏa mãn những yêu cầu trong phạm vi giải quyết của tổ trưởng dân phố là mình cũng cảm thấy vui lây. Có lẽ đó cũng là hạnh phúc của người “vác tù và hàng tổng”. Tìm được người “kế cận”, ông thôi tổ trưởng dân phố sau 15 năm liên tục và được “giao” nhiệm vụ tổ trưởng tổ bảo vệ.

 Đáp lại niềm tin tưởng của bà con, ông vui vẻ nhận nhiệm vụ mới liên tục đến nay. Sau khi nghỉ hưu, ông được hội viên NCT tín nhiệm bầu là chi Hội trưởng NCT địa bàn dân cư số 14 và sau đó được đại hội Hội NCT phường Vĩnh Tuy bầu giữ chức phó Chủ tịch Hội NCT phường.

Hỏi ông kiêm nhiệm nhiều việc thế liệu có bận quá không? Ông chia sẻ: Cũng có thể nói là bận nhưng khi biết sắp xếp làm việc khoa học thì mọi việc sẽ ổn. Nhưng điều đó không quan trọng mà vấn đề ở chỗ là phải xác định được tinh thần thái độ trước mỗi công việc, phải tận tâm và làm việc có trách nhiệm. Có như thế thì dân mới tin tưởng và bản thân mình cũng không có gì phải lăn tăn áy náy.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top