300 doanh nghiệp hỗ trợ khởi nghiệm tham gia triển lãm trao giải “Hệ sinh thái khởi nghiệp”

(khoahocdoisong.vn) - Với 40 hoạt động trải dài trong suốt 3 ngày, bế mạc cuộc thi Techfest 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” đã thu hút 6.500 người tham dự và 35.000 lượt xem.

Ngày 29/11 tại Hà Nội, trải qua 3 vòng thi căng thẳng, 10 đội có kết quả cao nhất bởi Hội đồng hơn 60 chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế vừa bước vào vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệm đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020 được tổ chức với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá”.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại diễn đàn.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại diễn đàn.

Với 40 hoạt động trải dài trong suốt 03 ngày diễn ra, sự kiện thu hút trên 6.500 lượt người tham dự; đặc biệt các sự kiện đều được phát trực tuyến với tổng hơn 35.000 lượt xem; gần 300 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đã tham gia triển lãm, trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trong Hệ thống Giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, hoạt động kết nối đầu tư, một trong những nội dung quan trọng đã diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với số phiên kết nối là trên 120 cuộc với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Diễn đàn cấp cao kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế.

Diễn đàn cấp cao kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện Techfest 2020 năm nay, đặc biệt là Diễn đàn đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, Diễn đàn cấp cao “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” chuỗi các hoạt động của 12 làng công nghệ, Ban kết nối đầu tư; Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020, cùng các đối tác trong và ngoài nước trong nhiều tháng trước sự kiện.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế. Với sự ủng hộ, quan tâm của Lãnh đạo Chính phủ, của các Bộ, ngành, địa phương, sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và nền kinh tế Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 (Techfest Việt Nam 2020), sự kiện có sự tham gia đồng hành chính của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải cùng với sự sáng tạo, đổi mới của đạo diễn Dương Quang Minh.

Theo Đời sống
back to top