30% số doanh nghiệp Việt từng bị ngưng dịch vụ mạng do tấn công

(khoahocdoisong.vn) - So với khu vực và thế giới, các tổ chức tại Việt Nam đang đối diện với sự cố thời gian ngưng trệ dịch vụ dài hơn do các hành vi vi phạm an ninh mạng.

Theo kết quả Nghiên cứu so sánh khả năng bảo mật châu Á Thái Bình Dương vừa được Cisco công bố, có tới 30% các doanh nghiệp tại Việt Nam gặp tình trạng ngưng dịch vụ trong vòng 24 giờ hoặc hơn trong một năm qua. Con số này đã tăng gấp đôi so với số liệu từ năm 2018 tại Việt Nam, khi tỷ lệ này ở mức 15%.

Trên thế giới, con số các doanh nghiệp gặp sự cố chỉ dừng ở 4%, và ở khu vực châu Á Thái Bình Dương là 23%.

Một tin lạc quan là các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động hiệu quả hơn so với mặt bằng chung trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương. Nghiên cứu cho biết, doanh nghiệp tại Việt Nam đã tiến hành điều tra 51% các cảnh báo, trong khi con số này ở khu vực Thái Bình Dương là 44%. Trong số các vụ được điều tra thì có 45% được giải quyết, tăng nhẹ so với mức 44% của năm 2018.

Đáng chú ý, tổn thất tài chính mà các doanh nghiệp Việt phải hứng chịu do sự cố vi phạm mạng đã được giảm đáng kể. Có 18% số doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ bị tổn thất hơn 1 triệu USD. Đây là con số giảm đáng kể so với cách đây 1 năm, khi đó tỷ lệ này là 77% doanh nghiệp công bố chịu tổn thất tài chính từ một triệu USD hoặc nhiều hơn.

Ông Kerry Singleton, Giám đốc phụ trách giải pháp An ninh bảo mật, Cisco ASEAN cho biết, có 3 rào cản hàng đầu trong việc ứng dụng công nghệ an ninh bảo mật tiên tiến tại Việt Nam bao gồm: Thiếu nguồn nhân lực được đào tạo bài bản (chiếm 47%); Thiếu thông tin, kiến thức về công nghệ và quy trình bảo mật an ninh tiên tiến (chiếm 40%); Thiếu ngân sách (chiếm 36%).

Theo Đời sống
back to top