3 thức uống giải cảm với chanh

Một ly nước nóng từ chanh không chỉ làm ấm người mà còn giúp phòng chống các bệnh lạnh, cảm cúm. Giải cảm với chanh có thể thêm bạc hà, gừng, sả.

Rất giàu vitamin, chanh là vị thuốc bình dị nhưng vô cùng hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Những khi đi mưa dễ nhiễm bệnh, một ly nước nóng từ chanh không chỉ làm ấm người mà còn giúp phòng chống các bệnh lạnh, cảm cúm. Có thể pha chanh nóng hoặc thêm bạc hà, gừng, sả vào để tăng hương vị.

Hầu như tủ lạnh nhà ai cũng luôn có sẵn vài trái chanh. Vị chua tự nhiên này dùng được cho rất nhiều việc. Dùng nấu ăn thì làm nước chấm, trộn gỏi rất ngon, pha chế thức uống thì cocktail, sinh tố, nước ép… đều thích hợp.

Với chị em phụ nữ, chanh là phương thuốc rẻ tiền nhất, mà cũng hiệu quả nhất, giúp đẹp da, giảm cân, thanh lọc cơ thể. Mỗi sáng một ly nước chanh vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa bổ sung lượng vitamn C giúp tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo da.

Khi cơ thể mỏi mệt, cảm cúm, ho khan, lấy chanh pha nước uống hoặc xắt lát mỏng ngâm đường ăn sẽ giúp giảm bệnh. Người đang say, chỉ cần uống nước chanh nóng, thêm vài lát gừng là có thể giải rượu.

Những khi đi mưa về, nếu cơ thể đã có dấu hiệu cảm cúm thì nên uống một ly chanh nóng để hạ sốt, ngừa bệnh tiến triển. Để tăng hương vị, có thể cho thêm lá bạc hà hoặc sả vào nước chanh. Tinh dầu của bạc hà và sả đều có tác dụng phòng ngừa cảm sốt, lạnh bụng, kết hợp với chanh vừa thơm ngon vừa tốt cho cơ thể.

Để giải cảm, cũng có thể dùng trà nóng pha với nước chanh, thêm vài lát gừng vào. Gừng có vị cay ấm, là vị thuốc trị cảm mạo, mỏi mệt rất hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp chống lại cảm giác đầy hơi, khó tiêu.

Nước chanh bạc hà

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

1 trái chanh

3 nhánh bạc hà

2 muỗng cà phê đường cát trắng

200ml nước ấm

Thực hiện

Bạc hà lấy lá rửa sạch, cho vào cối nghiền nát, trút ra ly.

Chanh vắt lấy nước cốt.

Pha 1/2 nước ấm với đường, khuấy tan, cho nước cốt chanh vào, thêm 1/2 nước ấm còn lại vào.

Cho nước chanh vào ly bạc hà, khuấy đều, dùng nóng.

Nước chanh sả mật ong

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

1 trái chanh

3 cây sả

2 muỗng cà phê mật ong

250ml nước

Thực hiện

Sả bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc, đập hơi dập, cho vào nồi, thêm nước vào nấu sôi. Tắt bếp, để hơi nguội, cho mật ong vào khuấy đều.

Chanh vắt lấy nước cốt. Cho nước sả vào nước chanh, quậy đều.

Cho nước chanh sả mật ong vào ly, dùng nóng.

Trà chanh gừng mật ong

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu

1 trái chanh

2 túi trà thảo mộc

1 nhánh gừng nhỏ

2 muỗng cà phê mật ong

250ml nước

Thực hiện

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng, cho vào nước nấu sôi. Thả túi trà vào, tắt bếp, để 5-10 phút, lấy túi trà ra.

Chanh vắt lấy nước cốt.

Cho trà gừng vào nước chanh, thêm mật ong vào khuấy đều.

Trút trà chanh gừng ra ly, dùng nóng.

Theo Suckhoedoisong.vn

Theo Đời sống
back to top