3 thời điểm nên hạn chế ăn trái cây

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ trái cây tại một thời điểm nhất định trong ngày có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cơ thể của bạn.

Chúng ta đều biết rằng trái cây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và flavonoid. Chúng giúp ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do và cung cấp các khoáng chất như natri và kali cho cơ thể. Kết hợp các loại trái cây trong chế độ ăn uống có thể cải thiện hệ tiêu hóa vì chúng chứa hàm lượng chất xơ cao.

Nhưng ăn trái cây vào sai thời điểm cũng có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ trái cây tại một thời điểm nhất định trong ngày có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cơ thể của bạn.

Dưới đây là 3 thời điểm nên tránh ăn trái cây:

Ăn trái cây trong bữa ăn

Không nên ăn trái cây với bữa ăn vì có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Nếu bạn ăn trái cây với các loại thực phẩm khác, trái cây sẽ ở lại lâu hơn bình thường và bắt đầu lên men trong cơ thể. Điều này có thể gây khó tiêu cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Ngay trước và sau bữa ăn

Nếu là người ngay lập tức ăn trái cây trước và sau bữa ăn, bạn nên dừng lại ngay bây giờ. Việc ngay lập tức ăn một bữa ăn trái cây sẽ không giúp cơ thể tiêu hóa đúng cách và do đó không thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nên có một khoảng cách thời gian nhất định khi bạn ăn trái cây là 1 giờ trước bữa ăn và 2 giờ sau bữa ăn.

Trước khi đi ngủ

Ăn trái cây trước khi đi ngủ là thời điểm tồi tệ nhất vì làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm, giảm năng lượng khi cần thiết.

Vài mẹo nhỏ để việc ăn trái cây tốt hơn

- Để nhận được tối đa chất dinh dưỡng trong trái cây, bạn nên ăn trái cây tươi và giàu chất xơ, ăn cả vỏ lẫn phần thịt.

- Nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

- Nếu bị bệnh thận, bạn nên chọn ăn những loại trái cây chứa ít kali như đu đủ, táo, lê, ổi...

- Những người bị hội chứng kích ruột nên tránh ăn hoa quả chứa nhiều chất xơ như táo, cam và chuối.

Theo motthegioi.vn
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top