3 quan điểm sai về bệnh sỏi thận

Sỏi thận không quá nguy hiểm đến nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Lâu dần, bệnh có thể gây tổn thương chức năng thận vĩnh viễn. Điều trị sỏi thận gặp nhiều trở ngại nếu người bệnh mắc phải 3 quan niệm sai lầm sau.

Sỏi thận vẫn có thể tái phát nếu không phòng ngừa hợp lý

Sỏi thận không bị tái phát sau khi tán sỏi

Hầu hết mọi người đều có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng, sau khi được tiến hành điều trị tán sỏi là coi như đã khỏi. Thế nhưng bệnh nhân nên hiểu rằng, phương pháp tán sỏi chỉ có thể giúp đánh tiêu những viên sỏi lớn đã hình thành mà không thể ngăn cản quá trình hình thành sỏi về sau. Chính vì thế, bệnh nhân cần phải phòng ngừa, tránh tái phát sỏi thận bằng cách trang bị những kiến thức cần thiết về sỏi thận. Nên thực hiện một chế độ ăn ít dầu mỡ, ít muối, uống 2 lít nước/ngày và thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao, sử dụng các sản phẩm thảo dược để phòng ngừa.

Đợi sỏi to mới đi tán sỏi

Nhiều bệnh nhân dù đã phát hiện ra mình bị mắc sỏi thận nhưng vẫn chủ quan không điều trị ngay từ đầu mà có tâm lý ỷ lại vào tiểu phẫu tán sỏi. Nhiều người nghĩ rằng: Sỏi nhỏ thì chưa sao, đợi lúc sỏi to thì đi tán. Thực tế, khi kích thước sỏi càng lớn, nguy cơ gây ra biến chứng nguy hiểm càng nhiều và việc điều trị cũng tốn kém hơn. Khi viên sỏi lớnsẽ có thể gây tắc nghẽn đường tiết niệu. Sỏi thận còn làm tăng tình trạng viêm nhiễm, khiến bệnh nhân có thể bị suy thận cấp tính và mạn tính.

Chỉ cần uống nhiều nước là đủ

Những người sau khi được chụp chiếu và kết luận mắc sỏi thận kích thước nhỏ thường cho rằng, chỉ cần uống nhiều nước là đủ. Điều này chỉ đúng một phần. Uống nhiều nước là thói quen tốt cho người sỏi thận. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.Ngoài ra, chúng ta cần lưu ý, việc không bù nước kịp thời khi ra nhiều mồ hôi có thể là nguyên nhân gián tiếp gây sỏi thận, nhất là vào mùa hè.

Thảo dược giúp bài trừ sỏi thận – Bất chấp mọi suy nghĩ sai lầm

Để điều trị sỏi thận, trước tiên, chúng ta cần phải thay đổi những quan niệm sai lầm trên. Trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ về bệnh cũng như phương pháp điều trị là cách tốt nhất để điều trị sỏi thận. Ngoài ra, người bệnh cần kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp lợi tiểu, bài sỏi và tăng cường chức năng thận, trong đó phải kể đến là sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành.

Khi kết hợp cây dành dành cùng nhiều dược liệu quý khác giúp lợi tiểu, tăng cường chức năng thận nhưRâu mèo, mã đề, bạch phục linh, đan sâm,hoàng kỳ… sẽ tạo nên một bài thuốc giúp lợi tiểu, tăng cường bài tiết sỏi thận, tăng cường chức năng thận, từ đó giúp ngăn ngừa sỏi thận có cơ hội hình thành và phát triển.

Để điều trị bệnh sỏi thận một cách hiệu quả nhất, hãy tránh những quan điểm sai lầm khiến cho việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Kết hợp dùng sản phẩm có chứa thành phần chính từ cây dành dành hàng ngày là cách tốt nhất cho người bị sỏi thận, ngăn ngừa nguy cơ suy thận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top