3 phép thở thải độc tố trong cơ thể

(khoahocdoisong.vn) - Theo một nghiên cứu của viện Khoa học thần kinh Trinnity College (Ireland), hít thở đúng cách có thể giải phóng tới 70% chất độc trong cơ thể.  

Các nhà khí công chân truyền và các nhà thiền sư luyện tập hơi thở để điều phục thân tâm đến chứng ngộ và thành đạo nhờ 3 phép thở thánh tức: Thở đan điền, Qua da và thở dũng tuyền. Thông qua 3 phương pháp thở này các thầy không chỉ làm chủ được thân tâm mà còn có một cơ thể khỏe mạnh, một trạng thái năng lượng sinh học cân bằng và một tâm hồn thanh tịnh, trí huệ.

Thở đan điền:  Sau khi khởi động cơ thể để giãn mở gân cơ xương, ngồi khoanh chân ở tư thế kiết già hoặc bán già, hai bàn tay đặt chồng lên nhau để giữa hai chân, 2 ngón tay để lên nhau ở đầu ngón. Cột sống thẳng, cằm thu, miệng ngậm, toàn thân thả lỏng, tinh thần yên tĩnh và hai mắt hơi khép lại. Tâm bắt đầu an trụ tại đan điền để quan sát hơi thở tự nhiên. Quan sát đến khi hơi thở liên tục, đều đặn, êm dịu và thanh nhẹ. Tác dụng của phương pháp thở này làm cho tinh khí thần hợp nhất (tam bảo quy nguyên. Bảo tồn được nguyên tinh, nguyên khí và nguyên thần). Đây chính là phương pháp luyện linh đan của người xưa. Luyện linh dược trong đan điền.

Thở qua da: Qua phương pháp thở đan điền đến khi hơi thở liên tục, đều đặn, êm dịu và thanh nhẹ, tiếp tục thở qua da da tâm cảm nhận năng lượng ra vào qua làn da. Lúc này hơi thở rất vi tế xâm nhập và lan tỏa như làn gió thoang thoảng như có như không. Tác dụng làm cho tinh thần yên tĩnh, tâm rỗng lặng trong sáng. Cơ thể thư giãn, năng lượng lan tỏa đều toàn thân. Hòa hợp với tự nhiên, đào thải tà khí và tăng cường chính khí. Phương pháp thở này hồi phục sức khỏe rất tốt, phòng và trị được nhiều loại bệnh, đặc biệt các bệnh tinh thần, bệnh người cao tuổi, các bệnh rối loạn chuyển hóa, tim mạch.

Thở dũng tuyền (đại huyệt nằm ở chỗ lõm giữa gian bàn chân): Hít vào dùng ý dẫn khó theo đường giữa trước cơ thể đến đan điền. Thở ra dùng ý dẫn khí theo 2 vế đùi xuống bàn chân. Theo cấu tạo cơ thể, sinh lực cơ thể phần lớn ở nửa trên (lục phủ, ngũ tạng, não và các giác quan). Bên dưới chỉ có hai thận và chi dưới cho nên dòng sinh lực là dương ở trên và nửa dưới cơ thể là âm. Hơi thở này có tác dụng kết nối được âm dương, làm cho thủy hỏa ký tế, tâm thận giao hòa. Năng lượng sinh học được cân bằng sẽ phục hồi và đẩy lùi được nhiều bệnh tật.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng (Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long)

Theo Đời sống
back to top