3 đại học ở Việt Nam lọt top những đại học tốt nhất châu Á năm 2021

(khoahocdoisong.vn) - Theo Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực châu Á năm 2021 do Tạp chí Times Higher Education (THE châu Á) công bố, 3 cơ sở đại học của Việt Nam tiếp tục lọt top.

Tạp chí Times Higher Education (THE châu Á) vừa công bố Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực châu Á năm 2021. Việt Nam có 3 đại diện lọt top xếp hạng này: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM và trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong đó, Đại học Quốc gia Hà Nội xếp ở vị trí 251 – 300, đứng đầu Việt Nam.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được xếp trong nhóm 351- 400 và Đại học Quốc gia TPHCM nhóm 401+.

So với năm 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội đều tăng điểm ở tất cả các tiêu chí xếp hạng. Trong đó, điểm tăng mạnh nhất ở tiêu chí Trích dẫn (8%), tiếp đó là tiêu chí Nghiên cứu (tăng 7,4%).

Năm 2021, có 551 cơ sở giáo dục thuộc 30 quốc gia/vùng lãnh thổ khu vực châu Á được THE xếp hạng, trong khi năm 2020 chỉ có 500 trường, trong đó, Việt Nam tiếp tục có ba cơ sở giáo dục của trong bảng xếp hạng này.

Năm 2021, top 5 đại học đứng đầu là Đại học Thanh Hoa (Tsinghua - Trung Quốc), thứ 2 là Đại học Bắc Kinh (Peking - Trung Quốc), thứ 3 là Đại học Quốc gia Singapore, thứ 4 là Đại học Hồng Kông (Trung Quốc) như kết quả xếp hạng năm 2020, thứ 5 là Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore (thứ 6 năm 2020 và thay cho Đại học Công nghệ và Kỹ thuật Hồng Kông, Trung Quốc).

Trong khu vực Đông Nam Á, Singpore có 2 trường tham gia xếp hạng nhưng đều ở vị trí top đầu bảng, Đại học Quốc gia Singpore đứng thứ 3 và Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore đứng thứ 5.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top