3 biến chứng nguy hiểm của bệnh suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh dần trở thành cụm từ quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Bệnh không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh là hội chứng bệnh lý thuộc nhóm rối loạn thần kinh chức năng, do những rối loạn chức năng vỏ não và một số trung khu dưới vỏ gây nên. Suy nhược thần kinh khiến người mắc luôn cảm thấy căng thẳng và không có khả năng đối phó với các thách thức trong cuộc sống. Đây được xem là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam, chiếm khoảng 4% dân số và có xu hướng ngày càng tăng cao. 

Nguyên nhân gây suy nhược thần kinh

Thần kinh là hệ thống truyền dẫn phức tạp, có nhiệm vụ gửi và nhận lượng lớn thông tin cùng một lúc. Khi tế bào não làm việc căng thẳng, quá tải sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm:

- Thiếu hụt hormone dẫn truyền thần kinh: Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh, chịu trách nhiệm cho nhiều chức năng khác nhau trong cơ thể. Serotonin trong não có liên kết phức tạp với tâm trạng, hoạt động thần kinh và khả năng xử lý căng thẳng. Sự thiếu hụt serotonin là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy nhược thần kinh. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Lao động trí óc cường độ cao: Những người thường xuyên làm việc trí óc với cường độ cao trong môi trường áp lực dễ dẫn tới suy nhược thần kinh.

- Sang chấn tâm lý: Chịu sang chấn tâm lý mạnh, chưa kịp thích nghi như: Mất người thân, thôi việc, phá sản… khiến tâm lý khủng hoảng kéo dài, gây tổn thương hệ thần kinh. 

- Ngoài ra, suy nhược thần kinh có thể bắt nguồn từ các bệnh lý thực thể như: Thiểu năng tuần hoàn não, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, chấn thương sọ não… khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, dẫn đến suy nhược thần kinh.

Biến chứng nguy hiểm của suy nhược thần kinh 

Theo các chuyên gia, suy nhược thần kinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng nghiêm trọng như:

- Biến chứng tim mạch: Khi hệ thần kinh gặp vấn đề sẽ tác động trực tiếp đến hệ tim mạch và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như tăng huyết áp, tác động mạnh đến hệ hô hấp khiến nhịp tim nhanh, dồn dập, khó thở.

- Chứng kích thích suy nhược: Người suy nhược thần kinh luôn ở trong trạng thái dễ bị kích thích, bất kỳ tiếng động nào cũng khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Trong thời gian đầu, nếu nghỉ ngơi sẽ cảm thấy đỡ mệt, nhưng càng về sau thì nghỉ ngơi cũng không có tác dụng thuyên giảm triệu chứng này.

- Tiền đề của trầm cảm: Suy nhược thần kinh là hội chứng bệnh lý thuộc nhóm loạn thần kinh chức năng. Đặc biệt, nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh sa sút tinh thần, gặp nhiều hệ lụy như mất định hướng trong cuộc sống, rơi vào trạng thái trầm cảm, đặc biệt, đây chính là căn nguyên dẫn đến nhiều trường hợp tự sát. 

Giải pháp mới giúp cải thiện suy nhược thần kinh nhờ thảo dược 

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cốt lõi của suy nhược thần kinh liên quan đến sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin - “nhân vật” đóng vai trò chủ chốt trong việc quyết định tâm trạng. Serotonin được coi là chìa khóa đem lại cảm giác hạnh phúc, chống lại sự tấn công của suy nhược thần kinh. Chính vì vậy, muốn cải thiện suy nhược thần kinh và các bệnh lý liên quan như trầm cảm, mất ngủ, căng thẳng… thì mục tiêu đặt ra là cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin. 

Nhận thấy điều này, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng suy nhược thần kinh như: Mệt mỏi, mất tập trung, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn.

Rất nhiều người bị suy nhược thần kinh đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Tìm hiểu về người bệnh sử dụng sản phẩm các bạn xem  TẠI ĐÂY.

Suy nhược thần kinh kéo dài không được điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hiện nay, sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì được coi là giải pháp cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Sản phẩm dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh; Người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghĩ mình có bệnh), stress, trầm cảm; Người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để tìm mua sản phẩm, mời bạn bấm VÀO ĐÂY!

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top