3 bài thuốc chữa viêm thanh quản hiệu quả tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - ​​​​​​​Viêm thanh quản là bệnh do chất kích thích hoặc nhiễm trùng gây nên. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như

Ung thư thanh quản, ung thư vòm họng. Dưới đây là 3 bài thuốc dân gian chữa viêm thanh quản quản tại nhà hiệu quả bạn không thể bỏ qua.

Chữa viêm thanh quản bằng giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa enzym có tác dụng chữa khàn giọng, giảm nhanh triệu chứng do viêm thanh quản gây ra. Bạn chỉ cần áp dụng đúng cách đơn giản theo hướng dẫn sau đây. Chuẩn bị: Giá đỗ 200g, 1 củ gừng nhỏ, 1 thìa muối

Cách dùng: Giá đỗ rửa sạch, chần qua nước sôi rồi để nguội. Cho giá đỗ đã chần, vài lát gừng và muối vào máy sinh tố đem xay nát, sau đó lọc lấy nước. Dùng nước này uống ngậm rồi nuốt từ từ, ngậm bã khoảng 5 phút để những hoạt chất có trong giá đỗ và gừng tác động giúp chữa viêm thanh quản.

Bạn nên chú ý: Không nên chần giá đỗ quá kỹ sẽ làm phá hủy enzym khiến cho hiệu quả trị bệnh càng trở nên khó khăn hơn. Hy vọng cách này sẽ giúp bạn chữa viêm thanh quản mạn tính hiệu quả nhất.

Cách chữa viêm thanh quản, khàn tiếng bằng mật ong

Với viêm thanh quản thì bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc mật ong và chanh tươi để chữa trị. Cách làm: Lấy 1 quả chanh, rửa sạch rồi dùng dao khía lớp vỏ ngoài của quả chanh thành hình múi khế. Sau đó, đặt quả chanh đã khía vào một cái chén nhỏ rồi cho thêm mật ong nguyên chất lượng vừa đủ để chúng ngấm được vào cả quả chanh.

Ngâm trong khoảng 2 giờ thì lấy chanh ra cắt miếng và ngậm nuốt nước từ từ. Uống cả phần nước mật ong và chanh tươi sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng sản phẩm chứa cây rẻ quạt

Rẻ quạt là thảo dược có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh đối với các vi khuẩn, virus nên được mệnh danh là “kháng sinh thực vật”, giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng chống chọi với các nguy cơ gây bệnh, vừa an toàn lại không lo kháng thuốc.

Ngày nay, với công nghệ bào chế hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt, kết hợp cùng các vị thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, cây sói rừng có tác dụng giải độc, giảm viêm sưng, điều hòa hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng, nhờ đó giúp phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp, khiến tình trạng khàn tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản không có cơ hội tái phát. Mời bạn xem chia sẻ của thầy Quân TẠI ĐÂY.

Trên đây là 3 cách chữa viêm thanh quản bằng bài thuốc từ dân gian. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay để viêm thanh quản sớm được cải thiện!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Những người hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, người dẫn chương trình, người bán hàng, diễn giả, cổ động viên, những người làm việc lâu trong môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá nhiều,… thường rất dễ bị viêm thanh quản. Biểu hiện thường thấy và nặng nề của viêm thanh quản là khàn tiếng hoặc mất tiếng, gây cho người bệnh nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống, thậm chí phải nghỉ việc, bỏ nghề.

Thanh quản là cơ quan có chức năng phát âm, gồm một hệ thống cơ của các dây thanh âm, các mảnh sụn khớp với nhau tạo thành một số xoang có tác dụng cộng hưởng âm thanh.  Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý khác như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khàn tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khàn tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Theo Viêm thanh quản
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top