3 bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ có thể bạn chưa biết

(khoahocdoisong.vn) - Viêm amidan hốc mủ là một dạng mạn tính của bệnh viêm amidan. Đây là chứng bệnh khó chữa và gây rất nhiều phiền toái cho người mắc. Dưới đây là 3 bài thuốc đặc trị viêm amidan hốc mủ rất tốt cho bạn.

Nguyên nhân viêm amidan hốc mủ

Amidan là cầu nối giữa đường thở và đường tiêu hóa, có chức năng sinh ra các kháng thể để bảo vệ cơ thể, nhưng do cấu trúc của amidan nhiều hốc nên thức ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm. Thời điểm khí hậu chuyển lạnh đột ngột, cơ thể không kịp thời thích ứng thì rất dễ bị viêm amidan, hay khi người bệnh bị viêm họng mà không điều trị triệt để cũng có thể biến chứng sang viêm amidan

Người thường xuyên sống trong những môi trường ô nhiễm trầm trọng như khói bụi, thuốc lá và các chất độc hại khác cũng gây ảnh hưởng tới đường hô hấp.

Vệ sinh miệng họng kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây bệnh.

Cơ thể có sức đề kháng yếu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm amidan hốc mủ.

Bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ an toàn, hiệu quả

Viêm amidan hốc mủ là dạng thường gặp của bệnh viêm amidan mạn tính, cần được điều trị ngay để tránh những triệu chứng khác như viêm đau, hơi thở có mùi hôi… làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe, tâm lý của người bệnh. Để khắc phục tình trạng viêm amidan hốc mủ và loại bỏ các triệu chứng của bệnh, bạn có thể áp dụng một số cách chữa dưới đây:

Sử dụng nước hấp rau diếp cá

Diếp cá là một loại rau sống thường được dùng để ăn kèm với các món nướng hiện nay. Tuy nhiên, đó không phải là công dụng duy nhất của rau diếp cá, nó còn có tác dụng chữa viêm amidan hốc mủ rất hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần chọn một nắm rau diếp cá còn tươi đem rửa sạch, sau đó hấp cách thủy cùng với mật ong và đường phèn để lấy nước uống mỗi ngày.

 Lá hẹ hấp chữa viêm amidan có mủ

Lá hẹ cũng là một cách chữa bệnh viêm amidan hốc mủ rất tốt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy lá hẹ thái nhỏ trộn với mật ong vào một bát, cho thêm vài lát gừng mỏng nữa đem hấp cơm, sau đó lấy ra ăn cả cái lẫn nước. Đây cũng là cách chữa ho khan nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng viêm amidan hốc mủ được chuyên gia y tế đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, kết hợp cùng một số thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có tác dụng giảm triệu chứng sốt, đau họng, giảm viêm và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị viêm amidan hốc mủ.

Đã có rất nhiều người bị viêm họng, viêm amidan sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Thu (Ninh Bình). Cùng nghe chia sẻ của chị Thu về quá trình cải thiện viêm amidan TẠI ĐÂY.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thanh quản là cơ quan có chức năng phát âm, gồm một hệ thống cơ của các dây thanh âm, các mảnh sụn khớp với nhau tạo thành một số xoang có tác dụng cộng hưởng âm thanh. Phía trên các dây thanh âm là nắp thanh môn, phía dưới là thanh hầu, phủ lên tất cả hệ thống này là những tuyến nhày. Khi thanh quản bị viêm nhiễm sẽ sưng to lên, bịt lấy khí quản, khiến bệnh nhân bị nghẹt thở, nói khó khăn kèm theo hiện tượng ho, sốt, nhiều đờm, hít vào có tiếng rít; bệnh nhân mệt nhiều và gần như không nói được.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác 

dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người trong việc phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Kiều Mi ( bài tài trợ )

Theo Điều trị Viêm amidan mủ điều trị dứt điểm
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top