3.570 lao động được chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trong ngày đầu triển khai

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH các địa phương đã chi trả tiền hỗ trợ cho 3.570 lao động theo Nghị quyết số 116, Quyết định số 28 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, ngay trong ngày đầu tiên triển khai.
Chú thích ảnh
Những lao động đầu tiên được chi trả tiền hỗ trợ từ nguồn kết dư Quỹ BHTN. Ảnh: Thanh Dũng

Cụ thể, theo số liệu thống kê tại 20/63 tỉnh, thành phố trong ngày đầu thực hiện (ngày 1/10), đã có 3.570 NLĐ được chi trả tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 10,3 tỷ đồng.

Đồng thời, đã có 137.826 NSDLĐ được giảm mức đóng từ 1% xuống 0% vào quỹ BHTN trong thời gian 12 tháng (từ 1/10/21 đến 30/9/22) cho khoảng 4.435.184 NLĐ với tổng số tiền gần 3.470 tỷ đồng.

Ghi nhận ngay trong ngày đầu tiên triển khai thực hiện gói hỗ trợ tại một số tỉnh, thành phố cho thấy, NLĐ, NSDLĐ trên cả nước đánh giá cao gói hỗ trợ đầy tính nhân văn, chia sẻ, kịp thời lần này của Quốc hội và Chính phủ. Gói hỗ trợ này cũng tiếp tục khẳng định, Quỹ BHTN được quản lý và sử dụng đảm bảo an toàn hiệu quả, minh bạch. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch gây nên,

Quỹ BHTN thực sự là chỗ dựa vững chắc cho NLĐ và NSDLĐ, góp phần hỗ trợ NLĐ tham gia BHTN khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp NSDLĐ có thêm chi phí duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh và chuỗi cung ứng lao động, thể hiện tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHTN.

Theo baotintuc.vn
back to top