3.000 doanh nghiệp được vay lãi suất 0% để trả lương

Khoảng 3.000 doanh nghiệp được hưởng chính sách hỗ trợ vay trả lương cho người lao động. Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động theo thời gian trả thực tế, tối đa 3 tháng với lãi suất 0%.

Ngoài ra, khi vay không phải thực hiện biện pháp đảm bảo tiền vay, thời hạn vay vốn tối đa 12 tháng.

Bộ LĐTBXH có báo cáo đối tượng cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất là người sử dụng lao động bị tác động bởi đại dịch.

Cụ thể người lao động phải ngừng việc, người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Hay người sử dụng lao động hoạt động trong 5 lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn, gồm vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Tính đến ngày 23/2, cả nước đã giải ngân 3.999 tỷ đồng, đạt 53,2% kinh phí cho vay dự kiến, với 3.160 lượt người sử dụng lao động vay để trả lương cho 1,024 triệu lượt người lao động.

Nội dung vay vốn để trả lương ngừng việc đã giải ngân là 259 tỷ đồng, với 1,255 lượt người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho 72.906 lượt người sử dụng lao động.

Hoạt động vay vốn phục hồi sản xuất kinh doanh đối với người sử dụng lao động phải ngừng hoạt động theo Chỉ thị số 16, cả nước đã giải ngân 3.513 tỷ đồng.

Tỉ lệ này chiếm 46,8% tổng số tiền cho vay, với 1.572 lượt người sử dụng lao động vay để trả lương cho 893.658 lượt người lao động.

Trong đó, vay vốn phục hồi sản xuất kinh doanh của 5 lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú, xuất khẩu lao động, tổng số tiền giải ngân là 227 tỷ đồng (chiếm 3,0% tổng số tiền cho vay).

Con số trên tương ứng với 227 lượt người sử dụng lao động vay để trả lương cho 57.357 lượt người lao động.

Trước đó, ngày 1/7/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hiện, từ gói hỗ trợ trên, chương trình đã hỗ trợ 36,3 nghìn tỷ đồng cho 31,3 triệu lượt người. Đồng thời, hỗ trợ 378,3 nghìn đơn vị sử dụng lao động và hộ kinh doanh.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top