29 thương vụ đầu tư khởi nghiệp trị giá 751 triệu USD

(khoahocdoisong.vn) - Bộ KH&CN đã tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2019 (Techfest 2019) tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Techfest 2019 có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp sáng tạo, hơn 100 quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, hơn 200 diễn giả, chuyên gia quốc tế… Hiện Việt Nam nằm trong nhóm 03 Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất ASEAN.

Trong 10 tháng đầu năm 2019, lượng vốn thu hút được từ 29 thương vụ có công bố đã là 751 triệu USD. Trong đó, thương vụ lớn nhất thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính có giá trị lên tới 300 triệu USD, đứng thứ nhất trong số các thương vụ đầu tư vào các công ty công nghệ tài chính khu vực Đông Nam Á.

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, hiện Bộ đã hình thành được hành lang pháp lý cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo các luật, hệ thống các tổ chức trung gian hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong phạm vi cả nước có sự phát triển nhanh về mặt số lượng.

Với 23 tổ chức thúc đẩy kinh doanh, trong đó có nhiều tổ chức thúc đẩy kinh doanh uy tín trên thế giới, 38 vườn ươm khởi nghiệp, trên 170 khu làm việc chung với những thương hiệu đang mở rộng ra thị trường quốc tế…

Cũng theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, hiện 52/63 địa phương đã ban hành kế hoạch và bố trí nguồn lực hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, hơn 300 sự kiện về khởi nghiệp sáng tạo được tổ chức trong cả nước. Hiện có 61 quỹ đầu tư đang hoạt động ở Việt Nam, trong đó, đã xuất hiện các quỹ đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam như Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech hay Quỹ Next100…

Theo Đời sống
back to top