28 ca COVID-19 tại Hà Nội và 4 tỉnh liên quan BV Việt Đức

Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết tính đến 11h ngày 2/10, liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Bệnh viện Việt Đức đã ghi nhận 28 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số này có 22 ca mắc tại Hà Nội (gồm 11/22 bệnh nhân là người Hà Nội, số còn lại có địa chỉ ở các tỉnh khác vềBệnh viện Việt Đức điều trị/chăm sóc người bệnh) và 6 ca dương tính được ghi nhận tại 4 tỉnh:

- Nam Định (3 ca),

- Hưng Yên (1 ca),

- Hà Tĩnh (1 ca).

- Hải Dương (1 ca).

28 ca bệnh này có 10 người là bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, 13 người là người nhà bệnh nhân, 4 người là nhân viên làm việc tại bệnh viện và 1 người là đối tượng khác.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong 28 ca dương tính này có 17 ca được phát hiện tại Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng tầng sinh môn (tầng 7 nhà D của bệnh viện); 7 ca tại khoa Phẫu thuật tiêu hóa (tầng 7 nhà D của bệnh viện), 2 ca tại khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D của bệnh viện); 1 ca tại nhà ăn bệnh viện và 1 ca ngoài bệnh viện.

Riêng với 22/28 ca dương tính được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội có 11F0 sinh sống tại 7 quận, huyện: Hoàn Kiếm (3), Hà Đông (2), Sóc Sơn (2), Ba Đình (1), Quốc Oai (1), Thanh Oai (1), Thanh Trì (1) và 11F0 là người từ tỉnh khác đến điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Tính đến 11h ngày 2/10, tổng cộng Hà Nội đã lấy được 7.260 mẫu xét nghiệm những người liên quan đến bệnh viện, gồm: nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc hiện có mặt trong bệnh viện, khu vực dân cư xung quanh bệnh viện, người về từ bệnh viện, trong đó có 7.255 người đã có kết quả, qua đó phát hiện 22 ca dương tính (gồm 20 ca trong bệnh viện và 2 ca khu vực dân cư xung quanh bệnh viện).

Để bảo đảm công tác an toàn phòng, chống dịch, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các đơn vị khẩn cấp thực hiện rà soát các trường hợp đã đến, ở, về từ Bệnh viện Việt từ ngày 19/9, bao gồm làm việc, học tập, cung cấp dịch vụ, khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh...

Các đơn vị lập danh sách những người có liên quan và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Cách ly tạm thời, khai thác dịch tễ, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán để phát hiện ca bệnh kịp thời.

Các đơn vị áp dụng nghiêm các biện pháp để bảo đảm an toàn bệnh viện. Ban Chỉ đạo chống dịch cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương rà soát, đánh giá công tác an toàn bệnh viện, an toàn phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế trong quá trình làm việc cũng như trong sinh hoạt tại cộng đồng luôn ý thức "Bệnh viện là thành trì cuối cùng" trong phòng, chống dịch COVID-19, từ đó nâng cao tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân...

Các cơ sở khám, chữa bệnh áp dụng nguyên tắc "5K" đối với tất cả nhân viên y tế, người lao động của đơn vị dịch vụ thuê ngoài, người bệnh và người nhà người bệnh; tổ chức các khu vực, ca làm việc hợp lý, hoạt động độc lập, giảm thiểu nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với nhau trong ca làm việc và giữa các ca với nhau; hạn chế tối đa việc di chuyển của nhân viên y tế giữa các khoa, phòng; áp dụng hình thức họp, giao ban trực tuyến, làm việc trực tuyến phù hợp với khối hành chính.

Theo suckhoedoisong.vn
back to top