27 khách sạn tại TPHCM sẽ tiếp nhận người cách ly có thu phí

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Sở Du lịch TPHCM thẩm định, mở rộng các cơ sở lưu trú đáp ứng nhu cầu cách ly y tế cho thu phí cho người nhập cảnh.

Đồng thời, TPHCM cũng triển khai hướng dẫn y tế, phòng chống dịch Covid-19 cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp, công ty gửi hồ sơ mời chuyên gia về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được thành phố chỉ định. (Ảnh minh họa)

Sở Y tế TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp, công ty gửi hồ sơ mời chuyên gia về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được thành phố chỉ định. (Ảnh minh họa)

Dự kiến sẽ có khoảng 27 khách sạn và resort ở Cần Giờ, quận Tân Bình, quận 1, quận 4, quận 5 hay quận 7… đăng ký tiếp nhận người cách ly và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, các Trung tâm y tế quận, huyện thẩm định, đảm bảo đủ tiêu chí an toàn.

Tại Giao ban Trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM ngày 14/9/2020, theo GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hiện TPHCM có thể tiếp nhận được khoảng 3.000 người nhập cảnh cách ly.

Phí cách ly tại các khách sạn sẽ được áp dụng dựa vào giá thuê phòng sẵn có, người có nhu cầu chủ động lựa chọn khách sạn phù hợp. Còn tại các trung tâm cách ly tập trung của Thành phố và các khu cách ly tập trung do Quân đội quản lý, mức thu phí cách ly đang chờ Bộ Tài chính hướng dẫn.

Về việc doanh nghiệp tiếp nhận các chuyên gia nước ngoài, Sở Y tế TPHCM ngày 14/9/2020 đã có công văn số 5351/TB-SYT thông báo về việc không tiếp nhận hồ sơ xét duyệt phương án cách ly cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp, công ty gửi hồ sơ mời chuyên gia về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được thành phố chỉ định.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top