256 giáo viên Sóc Sơn có nguy cơ ra khỏi ngành sau thi viên chức

(khoahocdoisong.vn) - 256 giáo viên cấp tiểu học và THCS tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đồng loạt “kêu cứu” trước nguy cơ sắp mất việc.

256 giáo viên hợp đồng cấp tiểu học và THCS tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) sẽ phải tham gia vào kỳ thi tuyển viên chức của thành phố tới đây.

Theo các giáo viên, đây là kỳ thi "không cân sức giữa hai thế hệ". Bởi những năm 90, họ chỉ được đào tạo về mặt chuyên môn, lên đại học họ mới được học tiếng Nga, Pháp, trong khi kỳ thi này lại đòi hỏi tiếng Anh. Trong số những giáo viên này, có người đã giảng dạy trên 30 năm.

Đây là lý do khiến các giáo viên đồng loạt "kêu cứu", bởi họ sẽ đứng trước nguy cơ mất việc làm.

Trả lời báo chí, ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, chính sách thi tuyển viên chức là của thành phố theo tinh thần Nghị định 161 của Chính phủ. Huyện cũng đã có đề xuất lên UBND TP về việc xét tuyển đặc cách đối với giáo viên dạy hợp đồng từ 5 năm trở lên.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được trả lời. Việc muốn xét đặc cách cho các giáo viên hợp đồng thì không thuộc thẩm quyền của huyện mà phải từ thành phố.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top