25 hóa chất cấm dùng cho chăn nuôi

(khoahocdoisong.vn) - Xin hỏi những hóa chất, sản phẩm sinh học, vi sinh vật nào bị cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi?

Hỏi: Xin hỏi những hóa chất, sản phẩm sinh học, vi sinh vật nào bị cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi?

Phạm Thanh Hùng (Thái Nguyên)

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: Danh mục gồm 25 hóa chất, sản phẩm sinh học, vi sinh vật cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi. Cụ thể: Carbuterol; Cimaterol; Clenbuterol; Chloramphenicol; Diethylstilbestrol; Fenoterol; Isoxuprin; Methyl-testosterone; Carbadox; Olaquindox; Vat Yellow 1; Vat Yellow 2; Vat Yellow 3; Vat Yellow 4; Auramine; Cysteamine...  Thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước có chứa hoạt chất chưa có phòng thử nghiệm được chỉ định hoặc chưa có phòng thử nghiệm được thừa nhận thực hiện thử nghiệm thì không phải công bố hàm lượng hoạt chất đó trên nhãn hoặc tài liệu kèm theo nhưng phải ghi thành phần định lượng nguyên liệu chứa hoạt chất và tên hoạt chất. Ngoài các nội dung này, tổ chức, cá nhân có thể ghi thêm một số nội dung khác về lô sản xuất, mã số sản phẩm, biểu tượng… phù hợp quy định.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top