240 nhân viên nhiễm nCoV, công ty ở Bình Dương cầu cứu

Phát hiện hàng trăm công nhân dương tính với SARS-CoV-2, Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương hỗ trợ xử lý.

Ngày 27/7, ông Võ Văn Giàu, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt.

Theo ông Giàu, Công ty Long Việt có 292 công nhân hoạt động sản xuất theo phương án 3 tại chỗ. Từ ngày 20/7, công ty này thuê đơn vị y tế tư nhân để test sàng lọc cho công nhân thì phát hiện 242 F0 và 40 F1.

Lực lượng chức năng TP Dĩ An và phường Tân Đông Hiệp đã phong tỏa công ty, hướng dẫn cách ly riêng F0, F1 kèm các biện pháp phòng chống dịch.

Ngày 25/7, Công ty Long Việt gửi văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý, giải quyết gấp, đưa công nhân đi điều trị Covid-19 và cho F1 tự cách ky ở nhà.

“Số lượng hiện tại 288 công nhân, trong đó có 248 ca F0 thực sự quá lớn, chúng tôi đã kiệt sức không thể tự quản lý, kiểm soát công tác phòng chống dịch được nữa”, nội dung văn bản ghi.

Theo Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, đến nay, toàn bộ số F0 đã được đưa đi cách ly, điều trị Covid-19.

“Trong số các F0 của công ty này thì có một trường hợp là nam giới đã tử vong do bệnh chuyển biến nặng”, ông Giàu chia sẻ.

 
Theo zingnews.vn
back to top