24 tỉnh thành chưa thông báo cấp độ dịch

Theo Nghị quyết 128/NQ-CP, các địa phương cần xác định cấp độ dịch làm cơ sở để giao thương, đi lại, xác định quy mô khi mở lại các dịch vụ.... Gần 1 tuần trôi qua, đến nay còn 24 địa phương chưa thông báo xanh, vàng, cam, đỏ.

Theo Nghị quyết 128/NQ-CP, có 4 cấp dịch gồm: Cấp 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới) tương ứng với màu xanh; cấp 2 (nguy cơ trung bình) tương ứng với màu vàng; cấp 3 (nguy cơ cao) tương ứng với màu cam; cấp 4 (nguy cơ rất cao) tương ứng với màu đỏ.

Bộ Y tế đã có hướng dẫn xác định cấp độ dịch. Tuy nhiên, sau gần 1 tuần đến sáng 19/10/2021, còn 24 địa phương chưa thông báo cấp độ dịch cho Bộ y tế.

Theo cập nhật mới nhất của Bộ Y tế, đến ngày 18/10 còn 33 tỉnh, thành phố chưa công bố cấp độ dịch.

Hiện tại còn 24 tỉnh: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, TPHCM, Khánh Hòa, Kiên Giang, Long An, Hà Nội... chưa thông báo cấp độ dịch dù đã có hướng dẫn rõ ràng. 

cap-do-dich-quoc-gia.jpg

Điều này đã ảnh hưởng đến mức độ áp dụng các biện pháp thông thương trong nội bộ và giữa các địa phương.

Trong số này, Hà Nội đã có thông báo toàn thành phố được xác định là vùng xanh từ sớm (15/10), 579/579 xã phường đều là vùng xanh, nhưng trong thống kê của Bộ Y tế tính đến ngày 18/10 vẫn trắng phần của Hà Nội.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top