210 đại sứ an toàn giao thông trong trường đại học

Trong thời gian

Nhóm đại sứ an toàn giao thông Đại học Thủy Lợi Hà Nội.

Thông qua hội thảo tập huấn này, các kiến thức và hành vi tham gia giao thông an toàn sẽ được các đại sứ an toàn giao thông truyền tải lại cho các bạn sinh viên trong trường của mình thông qua những buổi hội thảo, hoạt động tuyên truyền, truyền miệng, hay qua các hoạt động tại các câu lạc bộ và các sự kiện.

Chủ đề tập huấn tập trung vào những hành vi có nguy cơ cao khi lái xe của giới trẻ tại Việt Nam, bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm, không chú ý những điểm mù, chạy xe quá tốc độ, vượt xe sai cách và sao nhãng, mất tập trung khi lái xe.

Quỹ AIP khuyến khích các đại sứ an toàn giao thông sử dụng những hình thức tuyên truyền đa dạng cũng như thiết kế, sáng tạo những phương thức tuyên truyền an toàn giao thông của riêng mình cho các bạn sinh viên trong trường. Giáo trình hành vi lái xe an toàn được Quỹ AIP xây dựng dựa trên kết quả từ những buổi thảo luận nhóm với sinh viên tại cả hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với sự hợp tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và đào tạo .

Nhóm đại sứ giao thông Đại học Hồng Bàng TP HCM.

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn Phòng Ủy ban An toàn Giao thông cho biết: “Lứa tuổi học sinh, sinh viên chưa nắm rõ và thực hành đúng những kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn; dẫn đến tỷ lệ tai nạn giao thông rất cao. Việc sinh viên trở thành đại sứ để tiếp tục tuyên truyền và tập huấn cho các bạn sinh viên trong trường của mình là cách làm rất sáng tạo góp phần lan tỏa rộng rãi ý thức về chấp hành phát luật ATGT”.

Ông Eduardo Martinez, Chủ tịch Quỹ UPS cho biết: “Quỹ UPS cảm thấy rất tự hào khi được hỗ trợ cho Dự án Hành trang an toàn hướng tới mục tiêu đưa ra các giải pháp an toàn giao thông bền vững trong cộng đồng. Thông qua việc thu hút sự tham gia và giáo dục kiến thức an toàn giao thông cho thế hệ trẻ, chúng ta đang góp phần phát triển một thế hệ tham gia giao thông an toàn trong tương lai”.

Thông điệp sau tập huấn.

Bạn Nguyễn Thị Minh Hòa, sinh viên trường Đại học Hà Nội chia sẻ: “Em cảm thất rất vinh dự khi được lựa chọn trở thành đại sứ an toàn giao thông. Em sẽ tích cực truyền lại những kiến thức an toàn giao thông mà em đã được học cho bạn bè, gia đình và cộng đồng.”

Bà Hoàng Na Hương, Phó Tổng Giám đốc điều hành, Quỹ AIP cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được truyền lại những nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, để họ có thể dùng những kinh nghiệm cũng như những hiểu biết sâu sắc của mình tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng xung quanh.”

PV

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top