2020 là một năm bùng nổ của SUV và MPV hạng B tại Việt Nam: "Chất" về cả số lượng lẫn chất lượng

Không chỉ nhiều về số lượng, các dòng SUV và MPV thuộc phân khúc B được giới thiệu trong năm 2020 tại Việt Nam cũng lập ra những cột mốc mới về trang bị.

Trong những năm gần đây, các dòng SUV và MPV thuộc phân khúc B vốn đã rất "hút khách" tại Việt Nam với những cái tên nổi bật như Ford EcoSport hay Mitsubishi Xpander. Khách hàng Việt ưa chuộng chúng vì mức giá hợp lý, độ linh hoạt cao và phù hợp với điều kiện đường sá ở nước ta. Và trong một năm 2020 đầy thách thức, phân khúc này một lần nữa được các hãng xe "đặt cược" vào để đẩy mạnh doanh số - đặc biệt trong bối cảnh ưu đãi thuế thời kỳ hậu giãn cách xã hội.

Đó là lý do người tiêu dùng năm nay đã lần lượt được đón nhận một loạt các dòng SUV và MPV hạng B mới. Trong đó nhiều dòng xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Kia Seltos, Peugeot 2008. Và không chỉ nhiều về số lượng, chúng cũng thiết lập những cột mốc mới về trang bị tiêu chuẩn với đầy các tiện nghi chưa từng xuất hiện trong phân khúc và thậm chí là tại thị trường Việt Nam - điển hình là Toyota Corolla Cross với hệ thống hybrid.

Dưới đây là 10 mẫu xe đa dụng hạng B nổi bật nhất, được cả các nhà nhập khẩu tư nhân lẫn nhà phân phối chính hãng đem về Việt Nam năm qua:

Suzuki Ertiga

Sau khi vừa được ra mắt ở Indonesia hồi tháng 1, Suzuki Ertiga đã nhanh chóng có mặt tại các showroom ở Việt Nam trong tháng 2. Với đời 2020, cả 2 phiên bản Ertiga được bán ở nước ta đều có các thay đổi nhỏ nhưng giá trị, giúp chúng có tính cạnh tranh cao hơn trong phân khúc MPV hạng B. Trong đó, phiên bản cao cấp Ertiga GLX của năm 2019 đã được bổ sung thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn mới. Xem chi tiết Suzuki Ertiga tại đây.

Suzuki Jimny

Vào tối ngày 14/1/2020, một cặp 2 chiếc SUV cỡ nhỏ đình đám Suzuki Jimny được "khui công" tại Sài Gòn. Đây là 2 chiếc Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam, nhưng không phải chính hãng mà do tư nhân nhập về. Theo chia sẻ của đơn vị nhập xe về, cả 2 chiếc Suzuki Jimny này đều được đặt hàng mua từ thị trường Đức với cấu hình tương tự nhau, chỉ khác màu ngoại thất: một chiếc màu xanh quân đội và một chiếc màu xám xi-măng. Về Việt Nam, sau khi nộp các loại thuế, giá bán của xe vào khoảng trên 1,4 tỷ đồng. Xem chi tiết Suzuki Jimny tại đây.

Suzuki XL7

Suzuki Việt Nam đã chính thức công bố thông tin về mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 hoàn toàn mới với mức giá 589.000.000 đồng. XL7 Hoàn toàn mới có 6 màu bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Như vậy giá của XL7 cao hơn 34 triệu đồng so với Suzuki Ertiga GLX (số tự động).  Xem chi tiết Suzuki XL7 tại đây.

Mitsubishi Xpander

Tiếp nối thành công với hơn 25.000 xe giao đến khách hàng trong nước, hôm nay 03/06/2020, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp Mitsubishi Xpander 2020 với nhiều nâng cấp đáng giá về cả nội/ngoại thất. Với những nâng cấp thiết thực trên phiên bản 2020, Xpander hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, thoải mái, sang trọng hơn cùng giá bán hấp dẫn 630.000.000 đồng, đi kèm ưu đãi quà tặng 01 năm bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng đến 31/07/2020. Xem chi tiết Mitsubishi Xpander tại đây.

Kia Seltos

Sau một loạt các dòng SUV/Crossover khác nhau, KIA đã tiếp tục ra mắt Seltos lần đầu trên thế giới vào tháng 6/2019 nhằm bắt kịp xu thế thời đại và hoàn chỉnh danh mục sản phẩm thế hệ mới. Vào ngày 22/7/2020 Kia Seltos đã được chính thức ra mắt tại Việt Nam như là một minh chứng cho sự sáng tạo và tinh thần đổi mới, với thông điệp Khởi Đầu Xu Hướng Mới và mở ra một giai đoạn phát triển của thương hiệu KIA tại Việt Nam. Xem chi tiết Kia Seltos tại đây

Mitsubishi Xpander Cross

Tháng 7/2020, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức tung ra thị trường mẫu Xpander Cross hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với duy nhất một phiên bản số tự động 1.5 AT cùng giá bán 670 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, Xpander Cross sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Rush trong phân khúc xe gầm cao đa dụng. Xem chi tiết Mitsubishi Xpander Cross tại đây.

MG ZS

MG Việt Nam vừa cho ra mắt 2 mẫu SUV toàn toàn mới tại thị trường nước ta, trong đó mẫu xe MG ZS sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe cùng phân khúc SUV đô thị như: Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V. Là một chiếc SUV hạng B, MG ZS hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, mua xe lần đầu và chủ yếu di chuyển trong đô thị. Xem chi tiết MG ZS tại đây

Toyota Corolla Cross

Vào ngày 5/8/2020, chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt trên toàn cầu, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam mẫu xe hoàn toàn mới Corolla Cross. Xe sẽ có mặt tại đại lý của Toyota từ ngày 15/08/2020, riêng phiên bản 1.8G dự kiến từ giữa tháng 9/2020.  Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mẫu SUV hạng C Toyota Corolla Cross sẽ có 3 phiên bản với giá khởi điểm điểm chỉ từ 720 triệu đồng. Xem chi tiết Toyota Corolla Cross tại đây

Ford EcoSport

Ngày 08/10/2020, Ford Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Ford EcoSport phiên bản 2020 mới, với những nâng cấp trong công nghệ và thiết kế giúp chiếc xe linh hoạt, đa năng và tiện nghi hơn. Ford EcoSport mới được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương và sẽ chính thức giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 9/10/2020. Giá bán của ba phiên bản: 1.5L AT Trend là 603 triệu đồng; 1.5 AT Titanium là 646 triệu đồng và 1.0L AT Titanium Mới là 686 triệu đồng (đã bao gồm VAT) với 8 lựa chọn màu sắc không thay đổi.  Xem chi tiết Ford EcoSport tại đây.

Peugeot 2008

Ngày 12/12/2020, mẫu SUV hạng B Peugeot 2008 đã chính thức được THACO giới thiệu tại KCN Chu Lai (Quảng Nam). Peugeot 2008 là mẫu xe tiếp nối thành công trước đó của 2 mẫu 5008 và 3008 với doanh số kỷ lục 4.500 xe trong năm 2018. Đây sẽ là sản phẩm nhằm bổ sung đầy đủ bộ ba sản phẩm SUV thế hệ mới của Peugeot tại thị trường Việt Nam. Xem chi tiết Peugeot 2008 tại đây.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top