20 y bác sĩ Bệnh viện E T.Ư tiếp tục vào Tây Ninh chống dịch

6h30’, ngày 8/12, đoàn các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện E đã lên đường vào chi viện cho Tây Ninh.

Những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 ở Tây Ninh và các tỉnh phía Nam diễn biến có chiều hướng phức tạp với tỷ lệ người mắc không ngừng tăng. Trong khi đó, Tây Ninh là cửa ngõ giao thương nối giữa TPHCM với Phnôm Pênh, Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nắm tay từng người trong đoàn công tác, TS.BS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E dặn dò “phải chân cứng đá mềm, hết lòng vì người bệnh và quan trọng giữ gìn sức khỏe".

bv-e-di-tay-ninh.jpg

Với tư cách là người cũng đã từng vào tâm vùng dịch nóng bỏng Bệnh viện Ung bướu 2 – TPHCM cách đây chưa lâu, TS Phan Thảo Nguyên chia sẻ: Tôi rất thích và muốn mượn lời ca giàu cảm xúc trong bài “Một đời người một rừng cây” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn, rằng: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”.

bv-e-di.png
20 y bác sĩ Bệnh viện E T.Ư tiếp tục vào Tây Ninh chống dịch

Tham gia đoàn công tác lần này, các cán bộ y tế Bệnh viện E đều xuất phát từ tinh thần xung phong, tình nguyện. 20 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện E do ThS.BS Nguyễn Ngọc Hải, khoa Cấp cứu làm trưởng đoàn đã lên đường chi viện cho Tây Ninh, với mong muốn được góp một chút sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống dịch Covid 19, hy vọng sớm mang lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng, cho Tổ quốc.

Tính đến thời điểm nay, Bệnh viện E đã cử 5 đoàn công tác chi viện cho các tâm dịch phía Nam.

Theo Đời sống
back to top