20 quốc gia báo cáo các trường hợp mắc viêm gan bí ẩn ở trẻ

Đã có 228 trẻ em đã bị ốm và 50 trường hợp nghi ngờ khác đang được điều tra mắc bệnh viêm gan bí ẩn tại 20 quốc gia.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã xác nhận thêm 8 quốc gia đã báo cáo các trường hợp mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em trong tuần qua, nâng tổng số quốc gia có ca bệnh lên con số 20.

Hiện tại trên toàn cầu, 228 trẻ em đã bị ốm với một dạng bệnh gan bất thường và 50 trường hợp nghi ngờ khác đang được điều tra. Trong đó, một trường hợp tử vong đã được xác nhận nhưng 4 người khác bị nghi ngờ và 18 trẻ em phải ghép gan.

viem-gan-bi-an.jpg
20 quốc gia báo cáo các trường hợp mắc viêm gan bí ấn ở trẻ

Các chuyên gia cho rằng, con số hiện tại có thể là "phần nổi của tảng băng chìm", với nhiều quốc gia hiện chỉ tăng cường giám sát các biến chứng bất thường. Hầu hết các trường hợp cho đến nay được phát hiện ở châu Âu nhưng một số khác ở châu Mỹ, Tây Thái Bình Dương và Đông Nam Á.

Các nhà khoa học đang bối rối trước sự đa dạng của các trường hợp vì không có trẻ nào bị ảnh hưởng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây viêm gan bình thường.

Hiện các nhà khoa học đang cho rằng thủ phạm gây bệnh là Adenovirus, mặc dù Adenovirus hiếm khi gây viêm gan. Bên cạnh đó, có những lo ngại về việc virus COVID-19 có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch của trẻ đối với các virus bình thường và các cuộc điều tra cũng đang xem xét liệu có liên quan đến Adenovirus hoặc COVID-19 đột biến hay không.

Nhưng các nhà khoa học Anh đã thừa nhận rằng có thể mất ít nhất 3 tháng cho đến khi các giám đốc y tế biết chính xác điều gì đằng sau hàng loạt ca bệnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top