20 người bị bệnh tiểu đường thì có 1 người tự thuyên giảm mà không hay

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học PLOS One cho biết, các nhà khoa học Scotland có thể mở ra hướng đi mới trong việc điều trị bệnh tiểu đường, căn bệnh mạn tính phổ biến nhất hiện nay bằng cách ăn kiêng, tập luyện khoa học.

Tác giả Mireille Captieux và nhóm nghiên cứu từ Đại học Edinburgh (Scotland - Vương quốc Anh) chuyên gia về bệnh tiểu đường cho biết cứ 20 người bị bệnh tiểu đường thì có một người tự thuyên giảm mà không hay. Trường hợp tự giảm bệnh hoặc khỏi là do áp dụng chế độ ăn kiêng, tập luyện để giảm cân nghiêm ngặt nhằm giúp điều tiết insulin trong cơ thể được hoạt động trở lại bình thường.

Khác với tiểu đường bẩm sinh (type 1), tiểu đường type 2 là một dạng bệnh do mắc phải, có nguyên nhân do lối sống: Chế độ ăn, luyện tập... khiến cơ thể không tự kiểm soát đường huyết, người bệnh do đó phải dùng thuốc cả đời kết hợp với can thiệp về dinh dưỡng, vận động.

Nhóm nghiên cứu đã lọc ra được hơn 162.000 người trên 30 tuổi bị tiểu đường type 2 theo kết quả đo HbA1c, một chỉ số phản ánh căn bệnh. Từ nhóm này, họ đã tìm ra được tới 7.710 người đã thuyên giảm, chiếm khoảng 4,8% của nhóm, mà không thực sự can thiệp theo kiểu "tấn công" nào. Chỉ cần thuyên giảm, bệnh nhân đã giảm mạnh nguy cơ biến chứng - bao gồm những biến chứng tim mạch  và nguy cơ tàn phế.

PV

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top