2% trẻ sơ sinh bị lây bệnh từ mẹ mắc COVID-19

Phân tích gần 500 nghiên cứu liên quan đến khoảng 29.000 bà mẹ bị nhiễm COVID-19 cho thấy,  chưa tới 2% ca lây nhiễm.

Theo GS Shakila Thangaratinam, ĐH Birmingham (Anh), thông tin này có thể trấn an các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ vì tỷ lệ lây nhiễm ở trẻ sơ sinh khá thấp.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn trong trường hợp người mẹ mắc bệnh và tử vong hoặc cần săn sóc đặc biệt trong bệnh viện.

Trong số 592 trẻ có dữ liệu về cách thức và thời điểm chúng mắc COVID-19, chỉ có 7 trẻ được xác nhận nhiễm bệnh từ trong bụng mẹ và 2 trẻ lúc mới sinh ra.

tre-nhiem.jpg
2% trẻ sơ sinh bị lây bệnh từ mẹ mắc COVID-19

Dù vậy, GS Thangaratinam nhấn mạnh các bà mẹ và nhân viên y tế vẫn phải đeo khẩu trang, duy trì các biện pháp vệ sinh khác, cũng như giảm số người tiếp xúc với trẻ sơ sinh để phòng tránh lây nhiễm cho trẻ.

Nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ giữa việc trẻ mắc COVID-19 với việc bú sữa mẹ, hay phương pháp sinh nở như sinh non hay tách con khỏi mẹ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top