17 quốc gia công nhận Hộ chiếu văcxin COVID-19 của Việt Nam

Việt Nam đã công nhận hộ chiếu văcxin COVID-19 lẫn nhau với 17 quốc gia. Tính chung Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm văcxin của 79 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, tới nay, Việt Nam đã công nhận hộ chiếu văcxin COVID-19 lẫn nhau với 17 quốc gia, gồm: Mỹ, Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Úc, Belarus, Ấn Độ, Philippines, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc và Campuchia.

Người mang hộ chiếu văcxin của các nước nói trên vào Việt Nam và người Việt Nam đến các nước trên sẽ được áp dụng các biện pháp y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 như người sở tại. 

hochieuvacxin.jpg
17 quốc gia công nhận Hộ chiếu vắc xin COVID-19 của Việt Nam

Đại diện Bộ Ngoại giao cũng cho biết, việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Đến nay, Việt Nam vẫn đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm văcxin của 79 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao Việt Nam (bao gồm 17 quốc gia đã đàm phán công nhận hộ chiếu văcxin lẫn nhau).

Theo danh sách được cập nhật trên cổng thông tin Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, các quốc gia, vùng lãnh thổ đang được Việt Nam công nhận tạm thời giấy chứng nhận tiêm văcxin có Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Ý, Úc, Thái Lan, Indonesia…

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top