16 triệu USD Bộ GD&ĐT vay biên soạn SGK vẫn "nằm im" trong tài khoản World Bank

(khoahocdoisong.vn) - Bà Trần Thị Mỹ An, chuyên gia giáo dục cao cấp của World Bank cho biết, số tiền 16 triệu USD mà Bộ GD&ĐT vay để biên soạn SGK nhưng lại chưa dùng tới vẫn nằm trong tài khoản của tổ chức này.

Bà Trần Thị Mỹ An cho biết: “Chúng tôi đang đợi Chính phủ Việt Nam chính thức đề xuất tới World Bank về việc sử dụng tiền vào hoạt động gì theo như mục tiêu chung của dự án là nâng cao hiệu quả giáo dục qua việc cải tiến chương trình và sách giáo khoa”.

Cũng theo bà An, theo cam kết ban đầu với World Bank, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn một bộ sách giáo khoa cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tuy nhiên, tháng 5/2019, Bộ thông báo nhiều nhà xuất bản đã chủ động biên soạn sách cho tất cả môn học. Để tránh chồng chéo và lãng phí nguồn lực, Bộ GD&ĐT cùng World Bank thống nhất ngừng biên soạn sách giáo khoa, tập trung nguồn lực vào đảm bảo chất lượng cho công tác thẩm định sách.

“Dự án đã cung cấp các chuyên gia quốc tế để giúp thẩm định sách giáo khoa, kết quả là tháng 11 vừa qua, đã có 32 quyển sách giáo khoa cho lớp 1 sau khi được Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa đánh giá “Đạt”, đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để phát hành”, bà An nói.

Liên quan tới vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ phó Vụ Giáo dục trung học - kiêm Giám đốc Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông - đã trả lời báo chí, kinh phí tài trợ Dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông được quy định chặt chẽ trong Hiệp định, Sổ tay thực hiện dự án các cấu phần cụ thể với nguồn kinh phí tương ứng.

Để giải ngân được phải xây dựng kế hoạch chi tiết hằng năm theo đúng thiết kế ban đầu, được Nhà tài trợ cấp Thư không phản đối...

Việc rút vốn được thực hiện theo tiến độ thực hiện và tuân thủ quy trình quy định của pháp luật với sự phê duyệt của Bộ Tài chính, Ngân hàng Thế giới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top