16 năm việc di dời các nhà máy tại Hà Nội không tiến triển

(khoahocdoisong.vn) - Năm 2016, tại báo cáo về tác động của Luật Thủ đô, UBND TP Hà Nội cho biết, đã xây dựng lộ trình đến năm 2020 sẽ di dời 117 cơ sở gây ô nhiễm trên địa bàn 12 quận ra khỏi nội thành.

Trước đó, năm 2003, Thủ tướng đã phê duyệt kế hoạch xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên dịa bàn Hà Nội. Cũng trong năm 2003, UBND TP Hà Nội cũng ban hành các quyết định chuyển các cơ sở ô nhiễm này khỏi nội đô. Tuy nhiên, tới tháng 9/2018, tại hội nghị giao ban trực tuyến UBND TP Hà Nội, Sở TNMT Hà Nội cho biết mới giảm được 4 dự án gây ô nhiễm, trong 12 quận nội thành vẫn 113 nhà máy, cơ sở sản xuất ô nhiễm chưa di dời.

Kỳ họp thứ 9 của HĐND TP Hà Nội vừa qua cũng rút nghị quyết về di dời các nhà máy ô nhiễm cũng rút khỏi chương trình nghị sự vì UBND TP muốn "tiếp tục rà soát, hoàn thiện", trình vào kỳ họp cuối năm.

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top