16 năm đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Khởi nguồn từ hoạt động đi bộ nhằm nâng cao nhận thức về bệnh AIDS vào năm 2003, chương trình “Đi bộ vì Trẻ em của Roche” (Roche Children’s Walk) đã phát triển thành dự án thường niên với sự tham gia của tập thể nhân viên trên toàn cầu. Dự án đã góp phần gây quỹ cho các hoạt động vì trẻ em tại hơn 90 cộng đồng trên khắp thế giới bao gồm Việt Nam. 

Hơn 250 nhân viên Roche Việt Nam và hàng ngàn nhân viên Roche trên toàn cầu đã tham gia chương trình thường niên “Đi bộ vì Trẻ em” vào ngày 25/6/2019.

“Đi bộ vì Trẻ em của Roche” là hoạt động của nhân viên công ty trên toàn cầu nhằm gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Roche Việt Nam sẽ quyên góp thêm số tiền tương đương với tổng giá trị toàn bộ nhân viên đóng góp. Trên tổng số tiền quyên góp được, Roche Việt Nam sẽ đóng góp 50% vào Quỹ Roche Employee Action & Charity Trust (Re&Act) để cùng với các tổ chức phi chính phủ tại các nước đang phát triển hỗ trợ những chương trình vì trẻ em. 

Điển hình như Re&Act đã có các dự án hỗ trợ xây trường học và các trung tâm trẻ mồ côi tại Malawi từ năm 2003. 50% còn lại để giúp đỡ trẻ em khó khăn trong nước.

Từ khi tham gia hoạt động này, Roche Việt Nam đã hỗ trợ nhiều trẻ em khó khăn qua các chương trình phối hợp cùng Nhà May Mắn, Trung tâm Bảo trợ Trẻ em TPHCM, Đoàn Thanh niên TPHCM.

Trong ngày bộ vì trẻ em, nhân viên tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM sẽ đi bộ chặng đường 5km. Đây là quãng đường trẻ em tại Malawi phải đi bộ hàng ngày để đến trường và tiếp cận các tiện ích cơ bản.

Từ năm đầu tiên 2003 đến nay, chương trình “Đi bộ vì Trẻ em của Roche” trên toàn cầu đã quyên góp được số tiền hơn 18 triệu Franc Thụy Sỹ (tương đương hơn 400 tỷ đồng Việt Nam) để hỗ trợ cho các dự án vì trẻ em trên thế giới và có hơn 230.000 lượt nhân viên Roche đã tham gia chương trình. Năm vừa qua, chương trình đã diễn ra tại 74 nước, từ 164 đơn vị thuộc tập đoàn.

“Roche Việt Nam đã đồng hành 12 năm với chương trình “Đi bộ vì Trẻ em của Roche” trên toàn cầu để tăng thêm sự hỗ trợ cho trẻ em tại Việt Nam và trên thế giới.

Tại Roche, chúng tôi tin rằng tất cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều cần hỗ trợ để có một tương lai tươi sáng hơn. Sự tham gia và đóng góp nhiệt tình của nhân viên thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ những thay đổi dài hạn và bền vững tại Việt Nam và toàn cầu”, ông Rod Ward, Tổng Giám đốc Roche Việt Nam chia sẻ.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top