15 phường trên địa bàn Hà Nội sẽ có điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí

(khoahocdoisong.vn) - Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Đức tại Việt Nam triển khai dự án Hỗ trợ tài chính dựa trên dự báo. Đây là dự án triển khai các điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí cho người dân trên địa bàn Hà Nội.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ thực hiện ở 15 phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, mỗi phường sẽ có từ 1 -2 điểm tránh, trú nóng. Đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ ở xã, phường sẽ luôn túc trực để giúp đỡ bà con tại mỗi điểm tránh nóng.

Theo đó, các trạm tránh, trú nóng sẽ được thiết lập tại các địa bàn thực hiện dự án. Tại các địa điểm này, cán bộ Chữ thập đỏ sẽ hỗ trợ tránh nắng miễn phí cho người dân. Các điểm này tập trung phục vụ cho những người lao động ngoài trời và những người dân đi qua khu vực này, được nghỉ ngơi trong điều kiện thời tiết oi bức có thể vào dừng chân, nhằm giảm thiểu những tác hại không mong muốn do nắng nóng gây ra.

Các trạm tránh, trú nóng sẽ được đặt tại các khu vực đông dân cư, nơi có có đối tượng người lao động, bán hàng rong hay những người thường xuyên phải làm việc ngoài trời để hỗ trợ. Hiện Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Đức tại Việt Nam đã thiết lập 2 điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí tại phường Cổ Nhuế I (548 Trần Cung và 527 Phạm Văn Đồng, Hà Nội).

Tại mỗi điểm sẽ có đủ khăn lạnh, nước mát, các thiết bị làm mát phục vụ người dân. Đặc biệt, tại điểm 548 Trần Cung còn có phòng nghỉ lắp đặt điều hòa phục vụ cho người dân vào tránh nóng. Ở đây, người dân không chỉ được hỗ trợ hạ nhiệt, họ còn được tư vấn về các biện pháp chống nắng, triệu chứng khi say nắng, sốc nhiệt cũng như những biện pháp sơ cứu kịp thời.

Theo Đời sống
back to top