15 người trốn trong thùng xe đông lạnh: Hà Tĩnh không hỗ trợ đón 8 công dân

Liên quan đến những công dân trốn trong xe đông lạnh rời vùng thực hiện Chỉ thị 16 về quê, tỉnh Hà Tĩnh sẽ không tổ chức đưa đón và những người trên phải chịu mọi chi phí xét nghiệm, cách ly.

Sáng 15/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này sẽ không phối hợp đưa đón 8 công dân địa phương trong vụ 15 người trốn trong thùng xe đông lạnh để về quê.

Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh không bố trí kinh phí, tổ chức đưa đón và giao cho các ngành chức năng, địa phương có các công dân trên nắm thông tin lịch trình, giám sát chặt chẽ những người trên khi về đến địa phương phải thực hiện các biện pháp khai báo, cách ly theo quy định.

15 người trốn trong thùng xe đông lạnh: Hà Tĩnh không hỗ trợ đón 8 công dân - 1

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện 15 người trốn trên xe đông lạnh để về quê, trong đó có 8 người Hà Tĩnh.

"Những người trên đã vi phạm quy định khi tự ý rời vùng thực hiện Chỉ thị 16, nếu không phát hiện được có thể họ sẽ gây hậu quả cho công tác phòng, chống dịch của địa phương. Cho nên tỉnh sẽ không tổ chức đưa đón", lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, khi về đến quê, 8 công dân trên được giao cho địa phương tiếp nhận đưa đi cách ly y tế, đồng thời họ phải nộp chi phí cách ly và phí xét nghiệm theo quy định. Việc buộc những công dân này phải trả phí cũng là một hình thức nhắc nhở khi họ tự phát từ vùng dịch về quê.

Trước đó, tối 12/9, Trạm CSGT Hàm Tân - Công an tỉnh Bình Thuận tuần tra trên quốc lộ 1, phát hiện xe đông lạnh dừng trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Tổ tuần tra yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và phát hiện bên trong có 15 người (một trẻ em) là công dân của 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An trốn để về quê.

Ngày 14/9, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị để phối hợp đưa công dân các tỉnh này về quê.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, qua làm việc với 15 công dân, tất cả đều đang gặp rất nhiều khó khăn, đã trả phòng trọ, không có nơi ở và mong muốn trở về quê hương, ổn định cuộc sống. Để đáp ứng nguyện vọng của người dân được trở về địa phương, tỉnh Bình Thuận đề nghị 3 địa phương trên thống nhất về lịch trình, thời gian, phương tiện, địa điểm đón.

Thời gian xuất phát vào lúc 7h ngày 15/9 tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Mọi chi phí dọc đường sẽ được tỉnh Bình Thuận đảm bảo.

Tiến Hiệp

Theo dantri.com.vn
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top