144 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, tuyển thẳng đại học là ai?

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách 144 học sinh giỏi của cả nước được miễn kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Những học sinh này đều là những học sinh lớp 12 đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021.  

Trong đó, có 29 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Toán.

38 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Vật lý.

30 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Hóa học.

26 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Sinh học.

21 thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế môn Tin học.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện việc miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng những thí sinh này vào đại học, cao đẳng năm 2021 theo quy định hiện hành.

Trong số 26 thí sinh của đội tuyển môn Sinh học có em Nguyễn Thị Thu Nga, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ.

Thu Nga từng đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học của tỉnh, nằm trong diện được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Tuy nhiên, Nga đã từ chối cơ hội học trường chuyên vì hoàn cảnh gia đình và lý do riêng đặc biệt.

Cô Vũ Thị Hạnh, giáo viên dạy đội tuyển Sinh của Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã thuyết phục Nga thay đổi ý định, rồi đón Nga về ở cùng, coi Nga như con đẻ. Câu chuyện về tình cảm cô trò đã truyền cảm hứng, gây xúc động tới nhiều người.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top