14 ngân hàng cho phép chuyển tiền nhanh bằng mã QR

Thay vì phải nhập số tài khoản và thông tin người nhận như chuyển thường, khách hàng có thể chuyển tiền với hạn mức dưới 500 triệu đồng/giao dịch thông qua quét mã QR.

Ngày 15/6, Công ty Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) cùng 14 ngân hàng đầu tiên đã ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR.

Các ngân hàng đầu tiên áp dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh kể trên bao gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank, TPBank, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, SeABank, LienVietPostBank, NamABank và Vietcapital Bank.

Theo đại diện Napas, VietQR sẽ là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới Napas và các ngân hàng thành viên, các trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán trong và ngoài nước.

Trong đó, dịch vụ này đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn thanh toán QR của EMV Co. và bộ tiêu chuẩn cơ sở cho mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành tại Quyết định số 1928/QĐ-NHNN.

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó tổng giám đốc Napas cho biết dịch vụ này được Napas và các ngân hàng thành viên thống nhất triển khai nhằm đảm bảo tính liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR Code trong lãnh thổ Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để mở rộng liên kết thanh toán quốc tế.

14 ngan hang ap dung dich vu chuyen tien nhanh bang ma QR anh 1

Ngoài thanh toán bằng mã QR, 14 ngân hàng hiện nay đã áp dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh thông qua mã QR thanh toán. Ảnh: VNPayQR.

Theo đại diện cơ quan cung ứng, dịch vụ chuyển tiền nhanh bằng mã QR cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài tài khoản cá nhân tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas với hạn mức tối đa dưới 500 triệu đồng/giao dịch. Phương thức thực hiện thông qua quét mã QR thanh toán của cá nhân và thời gian thực hiện 24 giờ hàng ngày, tất cả ngày trong tuần.

Mỗi cá nhân sử dụng tài khoản sẽ có một mã QR thanh toán là thông tin tài khoản đã được mã hóa gồm số tài khoản, mã hiệu ngân hàng, số tiền, nội dung thanh toán, thông tin đơn hàng và các thông tin liên quan khác (nếu có).

Khách hàng có tài khoản ngân hàng có thể tạo mã QR thanh toán trên ứng dụng mobile banking (với 14 ngân hàng đã cung cấp dịch vụ) hoặc tạo trên website VietQR.net với các nhà băng còn lại thuộc thành viên của Napas.

Ông Vũ Thành Trung, Giám đốc ngân hàng số của MBBank, cho rằng với cách chuyển tiền này, khách hàng không cần phải nhớ số tài khoản, số thẻ hoặc các thông tin chủ tài khoản nhận chuyển tiền mà vẫn thao tác chuyển với tốc độ nhanh hơn. Điều này giúp giảm bớt các thao tác cũng như tránh những sai sót cá nhân dẫn đến chuyển khoản nhầm.

Ngoài ra, các cá nhân, hộ kinh doanh gia đình cũng có thể tạo mã QR thanh toán để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã tại quầy thanh toán, gắn trên website, Facebook, trang bán hàng online hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh thông qua mã QR, hiện hầu hết ngân hàng tham gia cung ứng dịch vụ này đều miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng cho khách hàng thực hiện thanh toán online.

 
 
Theo zingnews.vn
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top