138 y bác sĩ tiêu biểu chống dịch COVID-19 được nhận bằng khen

Ngày 18/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi gặp mặt trực tuyến với lực lượng y tế tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

138 thầy thuốc tiêu biểu xuất sắc của ngành Y tế, Quân đội và Công an trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đợt dịch lần thứ 4 đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Phát biểu tại buổi gặp mặt biểu dương tôn vinh các thầy thuốc tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Trải qua 4 đợt dịch, ngành y tế đã hết sức khẩn trương, tham mưu kịp thời nhiều giải pháp, huy động và chi viện mọi nguồn lực chống dịch, đặc biệt là đợt dịch lần thứ tư này. Ngành y tế đã và đang khẳng định được tâm thế, vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trước tính mệnh và sức khoẻ của người dân. Người thầy thuốc đã khẳng định và phát huy được các đức tính “Nhân, Trí, Dũng” trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19”.

tang-bang-khen-1.jpg
Buổi gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Theo số liệu thống kê, trong đợt dịch thứ 4 cả nước đã huy động gần 30 nghìn lượt thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương cùng với hàng trăm nghìn lực lượng y tế tại các tỉnh thành có dịch bùng phát và hàng triệu chiến sĩ quân đội, công an, tình nguyện viên tại các điểm nóng dịch COVID-19… để kịp thời cứu chữa bệnh nhân mắc COVID-19.

Đặc biệt, trong thời gian ngắn kỷ lục Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến trung ương thiết lập 14 trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, huy động lực lượng y tế tinh nhuệ và trang thiết bị hiện đại để giành giật sự sống cho hàng vạn bệnh nhân nặng và nguy kịch; phối hợp với lực lượng quân y triển khai hơn 500 trạm y tế lưu động để kịp thời chăm sóc và cấp cứu các ca nhiễm trong cộng đồng, cung cấp các gói thuốc và dịch vụ y tế thiết yếu, cũng như các gói an sinh cho người dân trong điều kiện tăng cường giãn cách xã hội.

“Với ngành y tế, hơn 5 tháng qua là thời gian thật sự khó khăn và đầy thử thách trong lịch sử của ngành. Cùng một lúc, chúng ta phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ: Thần tốc chống dịch, hạn chế số lượng ca mắc, điều trị giành giật sự sống cho các bệnh nhân, giảm thiểu số ca tử vong; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng đảm bảo hiệu quả, an toàn để sớm bao phủ văcxin cho người dân. Bên cạnh đó, phải tiếp tục củng cố vững chắc thành trì an toàn tại các địa phương không có dịch và duy trì công tác chăm sóc sức khỏe khám và điều trị bệnh cho người dân”- Bộ trưởng Bộ Y tế nguyễn Thanh Long chia sẻ.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top