132 tình nguyện viên tham gia cấp cứu chuyển bệnh nhân Covid-19 bằng taxi

(khoahocdoisong.vn) - Trong đó, 40 sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng các tình nguyện viên khác có chuyên môn trong khối ngành Khoa học Sức khỏe do Thành Đoàn TPHCM kết nối, hỗ trợ. Bên cạnh đó, 35 taxi Mai Linh cũng tham gia chuyển bệnh.

Ngày 26/8, tại Trung tâm Cấp cứu 115, lễ ra quân tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác cấp cứu chuyển bệnh bằng taxi đã diễn ra.

Ngày 26/8, Trung tâm Cấp cứu 115 làm lễ ra quân tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác cấp cứu chuyển bệnh bằng taxi đã diễn ra.

Ngày 26/8, Trung tâm Cấp cứu 115 làm lễ ra quân tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác cấp cứu chuyển bệnh bằng taxi đã diễn ra.

Đội cấp cứu chuyển bệnh bằng taxix lần này là một đội hình chung gồm nhiều thành phần khác nhau, không chỉ riêng sinh viên chuyên ngành khoa học sức khỏe, mà còn có Quân khu 5 từ Đà Nẵng vào và các lực lượng bộ đội ở những nơi khác…

Không chỉ riêng sinh viên chuyên ngành khoa học sức khỏe, mà còn có Quân khu 5 từ Đà Nẵng vào và các lực lượng bộ đội ở những nơi khác…

Không chỉ riêng sinh viên chuyên ngành khoa học sức khỏe, mà còn có Quân khu 5 từ Đà Nẵng vào và các lực lượng bộ đội ở những nơi khác…

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, mô hình hoạt động của các tình nguyện viên theo trục đội, mỗi đội có Đội trưởng để giao ban, kiểm tra trang thiết bị để kịp thời bổ sung phục vụ chuyển bệnh, điều phối và tập huấn thêm kỹ năng cho tình nguyện viên và chuẩn bị thực phẩm cho tình nguyện…

Nhiều sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tình nguyện tham gia trực tổng đài Cấp cứu 115 và hỗ trợ đội "taxi chuyển bệnh" để theo dõi, kết nối chuyên gia tư vấn sức khỏe cho người bệnh tại nhà, điều phối chuyển bệnh cho người bệnh có triệu chứng phức tạp, cần chăm sóc y tế đến cơ sở điều trị.

Chuẩn bị bình oxy trên các xe taxi Mai Linh tham gia đội cấp cứu chuyển bệnh nhân Covid-19 bằng taxi.

Chuẩn bị bình oxy trên các xe taxi Mai Linh tham gia đội cấp cứu chuyển bệnh nhân Covid-19 bằng taxi. 

Trần Việt Thắng, Y05, tình nguyện viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, em đã trực 2 đợt, mỗi đợt trực khoảng 2 tuần. Hay sinh viên Y05/2016 Nguyễn Thanh Tùng cũng đã tham gia Trung tâm Điều phối 115, từ 19/08, chuyển bệnh nhân từ cộng đồng đến khu cách ly ở quận 1, có khi tăng cường cho quận 3 và 4.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (áo trắng) trao quà cho các tình nguyện viên tham gia cấp cứu chuyển bệnh nhân Covid-19 bằng taxi.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (áo trắng) trao quà cho các tình nguyện viên tham gia cấp cứu chuyển bệnh nhân Covid-19 bằng taxi. 

ThS.BS Đỗ Ngọc Chánh, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM căn dặn thêm: “Ngoài việc tuân thủ 5K, các tình nguyện viên cần quan tâm 3 điều cơ bản này: Phải chuẩn bị khẩu trang, rửa tay thường xuyên trong vòng một giờ, đặc biệt, giữ gìn quần áo bảo hộ thật kỹ, nếu gặp trường hợp xấu phải xịt thuốc, đi tắm và thay đồ bảo hộ khác trong ngày”.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top