12 thực phẩm giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư

Hiện nay, y học chưa tìm ra được cách chữa trị một số bệnh ung thư. Những thực phẩm dưới đây có tác dụng hoạt động như các biện pháp phòng ngừa ung thư.

Mỗi năm ung thư ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Mặc dù nguồn gốc của căn bệnh chết người này chưa được xác định rõ, nhưng các yếu tố khác nhau như thiếu dinh dưỡng, chế độ ăn uống kém và khó tiêu của các loại thực phẩm có độc tố nặng có thể góp phần gây ra căn bệnh.

Dưới đây là 12 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư:

1. Rau lá xanh

Rau lá xanh rất giàu vitamin, khoáng chất, men và chất chống oxy hóa. Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, rau diếp xanh, xà lách romaine, cải xoong… rất giàu chất chống oxy hóa được biết đến là chống ung thư. Những loại rau lá này cũng là một nguồn tự nhiên của glucosinolates và cũng chứa các đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và các chất gây ung thư không hoạt động. Những chất gây ung thư không hoạt động này giúp tái lập trình các tế bào ung thư chết bằng cách ngăn chặn sự hình thành khối u và di căn.

2. Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, anh đào, mâm xôi, dâu tây, quả câu kỷ tử (một loại dâu Trung Quốc) và dâu đen có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có khả năng làm giảm thiệt hại các gốc tự do. Không những thế, những quả mọng này còn là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin A và axit gallic – một tác nhân làm tăng khả năng miễn dịch.

3. Bông cải xanh

Bạn có biết bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm chống ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang và đại tràng? Bông cải xanh được biết đến là giàu chất xơ và chứa sulforaphane, một hợp chất làm tăng các enzym bảo vệ của cơ thể và làm sạch các hóa chất gây ung thư.

4. Quả cam

Cam được nạp với chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Ăn bất kỳ loại trái cây họ cam quýt nào có thể làm giảm nguy cơ bệnh tật như giảm cholesterol, thúc đẩy giảm cân và làm cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

5. Các loại thảo mộc và gia vị

Củ nghệ chứa chất curcumin đã được chứng minh là làm giảm kích thước khối u và chống ung thư đại tràng và ung thư vú. Các loại thảo mộc và gia vị khác như tỏi sống, húng tây, ớt cayenne, rau oregano, húng quế, gừng và rau mùi tây cũng được biết đến là có tác dụng chống ung thư và chúng hoạt động như những tên lửa đẩy hệ thống miễn dịch tuyệt vời.

6. Gừng

Gừng là một loại gia vị khác có thể đánh lừa các tế bào ung thư tự sát. Đưa gừng vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ngăn chặn các tế bào ung thư buồng trứng phát triển và hạn chế khả năng lây lan của nó. Gừng cũng có tác dụng làm giảm buồn nôn và say tàu xe.

7. Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene, một chất dinh dưỡng thiết yếu để giải độc cơ thể, hoạt động đúng chức năng của hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe gan và chống lại ung thư da, mắt và các cơ quan khác.

8. Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư gan và ung thư thực quản. Trà xanh cũng chứa các polyphenol giúp nhân lên tế bào và cũng chứa các đặc tính chống ung thư.

9. Tỏi

Tỏi có một số tính chất kháng khuẩn có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên. Tiêu thụ tỏi sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư của ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và ung thư thực quản.

10. Cá

Cá như cá hồi, cá thu, cá mòi…rất giàu axit béo omega 3. Nó cũng giàu vitamin, protein và selen, tất cả các chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa ung thư gan. Các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa axit béo omega 3 và tác dụng chống viêm.

11. Nấm

Nấm rất tốt cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch và được sử dụng để chữa bệnh ung thư. Nó có thể cải thiện chức năng miễn dịch, chống lại sự phát triển của khối u và giúp tái tạo tế bào.

12. Các loại dầu ăn khỏe mạnh

Thay thế dầu thực vật tinh chế của bạn bằng dầu hạt lanh, dầu ôliu nguyên chất, dầu dừa và dầu cá tuyết. Các loại dầu này được biết đến là giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư đại trực tràng. Nó cũng giúp thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn, nuôi dưỡng ruột và hỗ trợ bạn quản lý trọng lượng.

Tùng Anh (Theo Boldsky) Theo Giadinh.net

Theo Đời sống
back to top