12 lý do khiến chúng ta chưa thể tìm thấy người ngoài hành tinh

Dù người ngoài hành tinh có thể tồn tại ở đâu đó ngoài không gian bao la của vũ trụ, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, con người vẫn chưa thể phát hiện ra họ. Vậy tại sao lại xảy ra điều này? Dưới đây sẽ là lời giải thích cho câu hỏi này.
người ngoài hành tinh

Người ngoài hành tinh có thể tồn tại, nhưng họ có đủ công nghệ thông minh để tránh cái nhìn của con người trên Trái Đất.

1. Có thể người ngoài hành tinh không tồn tại. Dù thiên hà Milky Way có hàng trăm tỷ hành tinh và các nhà khoa học xác định có tới 40 tỷ hành tinh có kích thước giống Trái Đất nằm trong khu vực có thể chứa sự sống, nhưng cho tới hiện tại, vẫn chưa xác định được nơi cư ngụ của bất cứ người ngoài hành tinh nào. Điều này khiến nhiều người đặt ra giả thuyết chúng ta là người duy nhất trong thiên hà này.

2. Không có cuộc sống giống con người. Theo các nhà khoa học, đâu đó ngoài vũ trụ bao la có thể có sự sống tồn tại trên một hành tinh nào đó. Thế nhưng, nó không giống con người hoặc chỉ đơn giản là vi khuẩn nhỏ hay một số loài động vật thích sự yên tĩnh.

3. Người ngoài hành tinh thiếu công nghệ tiên tiến. Hiện nay, các nhà khoa học đã sử dụng nhiều kính thiên văn có khả năng thu sóng vô tuyến và thường xuyên theo dõi trên bầu trời. Thế nhưng, nếu không có sự phát sóng của bất cứ tín hiệu nào, họ không thể tìm ra người ngoài hành tinh.

4. Không gian hủy diệt khiến người ngoài hành tinh tiếp cận chúng ta trong thời gian quá ngắn. Có thể người ngoài hành tinh tồn tại, nhưng họ đã bị tiêu diệt khi ra ngoài không gian đi tìm hành tinh khác chứa sự sống. Sự hủy diệt quá nhanh vì điều kiện sống hà khắc của vũ trụ đã khiến chúng ta không thể phát hiện người ngoài hành tinh. Bởi vì, nếu muốn phát hiện ra điều gì thì chúng ta cần phải có thời gian để quan sát.

5. Vũ trụ là một nơi quá nguy hiểm, khiến mọi cuộc thăm dò bị tiêu diệt. Trong vũ trụ bao la thì việc các hành tinh cách nhau hàng tỷ năm ánh sáng là điều hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, giữa những khoảng cách đó lại là những tiểu hành tinh bay với tốc độ kinh hoàng, siêu tân tinh, vụ nổ tia gamma, bão Mặt Trời… tất cả những thảm họa này đủ để ngăn chặn mọi cuộc tìm kiếm trong vũ trụ ở thời gian dài.

6. Chúng ta tìm kiếm chưa đủ lâu. Hiện nay, ngành thiên văn học vẫn đang còn trẻ và chưa có nhiều thời gian để tìm kiếm người ngoài hành tinh. Do đó, còn nhiều khoảng không gian mà con người chúng ta chưa từng biết đến và ở đó có thể tồn tại người ngoài hành tinh.

7. Diện tích tìm kiếm là quá lớn. Chỉ tính riêng trong dải ngân hà, các hành tinh có thể cách nhau tới 100.000 năm ánh sáng và chúng ta không thể thu được tín hiệu của người ngoài hành tinh ở khoảng cách quá xa như vậy.

8. Chúng ta tìm chưa đúng địa điểm. Như đã đề cập trước đó, việc không gian quá lớn trong khi kính thiên văn chỉ tìm được các tín hiệu trong 1 khoảng không nhất định đã khiến các nhà thiên văn học để sót rất nhiều khoảng không trong vũ trụ. Vì vậy, cần phải có thêm khá nhiều thời gian để thực hiện các cuộc tìm kiếm triệt để.

9. Công nghệ của người ngoài hành tinh quá tiên tiến, có thể làm “mù” các phát hiện. Có thể do công nghệ của người ngoài hành tinh phát triển hơn chúng ta hàng triệu năm nên họ có đủ khả năng để tránh thoát khỏi sự quan sát của con người trên Trái Đất.

10. Người ngoài hành tinh ở quá xa, vượt quá tầm quan sát. Điều này đồng nghĩa với với các tín hiệu sóng vô tuyến không thể được phát hiện khi được phát ở địa điểm quá xa. Qua đó khiến chúng ta chưa thể thấy người ngoài hành tinh.

11. Người ngoài hành tinh không cố gắng tìm hiểu vũ trụ. Có thể người ngoài hành tinh đã phát triển một xã hội tiên tiến và họ buộc phải tuân thủ một quy tắc là không được xem xét các hành tinh khác nhằm tránh những cuộc tiếp xúc không mong muốn.

12. Có thể chúng ta không nhận ra người ngoài hành tinh ngay cả khi họ ở bên cạnh. Các nhà khoa học thuyết âm mưu cho rằng, có thể người ngoài hành tinh được bảo vệ bởi một lớp áo giáp thông minh, có thể tránh được mọi sự quan sát nên chúng ta không thể nhìn thấy họ.

Bảo Tuấn (theo Tiền Phong, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường phượt ven biển đẹp nhất Việt Nam

Bàu Trắng là địa danh du lịch còn khá hoang sơ của tỉnh Bình Thuận, với tâm điểm là một hồ nước ngọt tự nhiên rộng lớn, được bao phủ bởi những đồi cát mênh mông trải dài. 
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top