101 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng bất thường trong quá trình chạy thận ở Thái Bình

101 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình gặp phải triệu chứng bất thường như sốt, rét run, đau mỏi người nhưng đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân bởi các kết quả xét nghiệm đều cho chỉ số bình thường.

BS. Nguyễn Thị Thanh Trung – PGĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10/2021 tại Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện có ghi nhận tổng số 101 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng bất thường trong quá trình lọc máu như sốt dao động 37,8 - 39 độ C, đau người, rét run...

Tình trạng này xảy ra trong nhiều ngày với các ca lọc, máy chạy thận khác nhau và xảy ra ở cả quả lọc lần đầu lẫn quả lọc sử dụng lại. Sau khi phát hiện sự việc, các bệnh nhân được kịp thời xử trí bằng cách ủ ấm, nâng nhiệt độ máy hoặc dùng thuốc Solumedrol, Paracetamol và tất cả bệnh nhân đều ổn định, tự về nhà được.

Trước sự cố bất thường này, Bệnh viện đã phải tạm dừng hoạt động chạy thận nhân tạo để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục biến chứng xảy ra trong quá trình lọc máu.

Được biết, tất cả mẫu nước xét nghiệm đã được Bệnh viện gửi lên Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường nhưng đều cho kết quả bình thường. Bệnh viện đã rà lại các quy trình từ khử khuẩn đến vệ sinh, thay lại hệ thống lưu trữ nước, đường nước dẫn vào các máy thận, hệ thống màng lọc đều được xử lý. Việc kiểm tra vi khuẩn, độc tố, hóa chất đều không có vấn đề gì bất thường. Hiện bệnh nhân đã được cho trở lại khoa thực hiện chạy thận nhân tạo như bình thường.

Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, phía bệnh viện đã có báo cáo xử lý sau sự cố bất thường trong chạy thận nhân tạo. Qua xem xét thấy các kết quả xét nghiệm hóa lý, vi sinh về nước chạy thận nhân tạo đều đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Nguyên nhân sự cố đến nay vẫn chưa được xác định, nhưng hiện tại việc rà soát cho thấy toàn bộ quy trình chạy thận nhân tạo đang hoạt động bình thường. Sở đã quyết định cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai trở lại hoạt động thận nhân tạo để phục vụ nhu cầu của rất đông người bệnh.

PV

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top