100% công chức, viên chức Hà Nội phải cài VssID trước ngày 31/3/2021

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn đăng ký tài khoản giao dịch hồ sơ điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội (BHXH) số trên thiết bị di động của mỗi cá nhân, hoàn thành trước ngày 31/3/2021.
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động.

Cụ thể, để đẩy mạnh việc ứng dụng VssID trên địa bàn thành phố, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, Bưu điện TP Hà Nội và bưu điện các địa phương, các đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT)… phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, người tham gia BHXH, BHYT đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam.

Bên cạnh đó, BHXH TP Hà Nội phân công các tổ hỗ trợ trực tiếp tại các cơ quan, bộ, ngành, các đơn vị của Trung ương và thành phố, các khu công nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động có số lao động lớn, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT… để hỗ trợ kê khai và thực hiện xác nhận nhân thân của người đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH; hỗ trợ người dân cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID.

Cùng với đó, người tham gia BHXH, BHYT cũng được hướng dẫn đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các đại lý thu và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố. BHXH TP Hà Nội sẽ tiếp nhận, xử lý kịp thời mọi kiến nghị để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia BHXH, BHYT.

Theo kế hoạch, BHXH TP Hà Nội sẽ hướng dẫn cài đặt cho gần 5.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại 29 sở, ban, ngành của thành phố và gần 18.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại 68 bộ, ban, ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Được biết, VssID - BHXH số là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, giúp người tham gia BHXH, BHYT dễ dàng tra cứu các thông tin như: Thẻ BHYT; theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; tra cứu mã số BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7.

Trước đó, ngày 16/11/2020, ứng dụng VssID - BHXH số của BHXH Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động chính thức được công bố và đưa vào hoạt động. Ứng dụng là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top