10 cách hiệu quả giúp bạn 'chống chọi' với cơn đau khi mọc răng khôn

Răng khôn, hay còn gọi là răng số 8, thường mọc trong độ tuổi 18-25 ở vị trí trong cùng của 2 hàm. Những cơn đau khó chịu khi mọc răng khôn gây phiền toái cho rất nhiều người.

Dưới đây là những cách đơn giản mà hữu ích giúp bạn làm dịu bớt cơn đau trong giai đoạn này.

Nước muối ấm

Muối là chất có tính sát khuẩn tự nhiên. Hãy cho một ít muối vào cốc nước ấm để súc miệng. Đây là cách giúp giảm đau răng vô cùng hiệu quả mà lại dễ dàng. Bạn nên dùng loại nước này súc miệng trong vài phút mỗi lần, 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đá lạnh

Đá lạnh có thể giúp làm dịu cảm giác đau nhức và những chỗ bị sưng rất hiệu quả. Hãy chườm đá bên má nơi có chiếc răng khôn bị đau theo cách thức chườm 15 phút rồi lại nghỉ 15 phút. Bạn có thể lặp lại quá trình trên vài lần mỗi ngày bất cứ khi nào thấy đau.

Túi trà

Bạn có thể sử dụng một số loại túi trà như trà đen để xua đi những cơn đau do việc mọc răng khôn mang lại. Túi trà ấm đặt trực tiếp lên chiếc răng giúp làm giảm cảm giác sưng đau. Ngoài ra, axit tannic có trong trà còn giúp chống viêm.

10 cach hieu qua giup ban 'chong choi' voi con dau khi moc rang khon hinh anh 1
Túi trà có thể làm giảm cơn đau răng nhanh chóng.

Chiết xuất vani

Vani là loại hương liệu thường được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên, chiết xuất vani còn rất hữu ích trong việc làm giảm các cơn đau do mọc răng khôn. Chỉ cần nhỏ vài giọt chiết xuất vani lên chiếc tăm bông rồi áp nó lên chiếc răng đau trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy cơn đau dần dần giảm đi.

Benzocaine

Nhiều bác sĩ kê thuốc benzocaine cho những bệnh nhân bị đau răng. Bạn có thể thoa trực tiếp loại thuốc này lên chiếc răng đau sau khi đã làm vệ sinh răng miệng. Với những trường hợp trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

Đinh hương

Tinh dầu đinh hương có tính gây tê sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu này còn có tính sát khuẩn, khử trùng rất tốt. Bạn có thể nhỏ tinh dầu đinh hương ra chiếc tăm bông và áp trực tiếp lên chiếc răng đau.

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cũng thường được khuyên dùng trong các trường hợp bị đau khi mọc răng khôn do tính sát khuẩn của nó. Tinh bột nghệ còn giúp làm giảm đau, giúp vết thương mau lành. Bạn có thể pha chút tinh bột nghệ vào nước để súc miệng.

10 cach hieu qua giup ban 'chong choi' voi con dau khi moc rang khon hinh anh 2
Tinh bột nghệ còn giúp làm giảm đau, giúp vết thương mau lành

Lá bạc hà

Bạn có thể áp vài nhánh lá bạc hà lên chiếc răng bị đau trong khoảng 15-20 phút hoặc sử dụng tinh chất bạc hà. Loại lá này không những có tác dụng giảm đau mà còn mang lại cho bạn hơi thở thơm mát.

Dưa chuột ướp lạnh

Lát dưa chuột mát lạnh sẽ xua tan cảm giác đau răng ngay lập tức. Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là cắt dưa chuột thành những lát mỏng và ướp lạnh rồi áp vào chỗ răng đau. Cảm giác mát lạnh và nước dưa chuột sẽ khiến cơn đau răng giảm đi đáng kể.

Hành tây

Hành tây tuy có mùi hơi nồng nhưng lại có tác dụng làm giảm những cơn đau răng vô cùng hiệu quả. Hành tây có tính sát khuẩn, chống sưng viêm. Hãy cắt hành tây thành những lát nhỏ rồi áp lên chỗ răng đau.

Với những trường hợp răng khôn mọc lệch, gây đau nặng, nhiễm trùng hoặc có thể gây ảnh hưởng tới hàm và các răng lân cận, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và có thể xem xét phương án nhổ răng khôn. Trong thời gian mọc răng khôn, bạn nên ăn thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu hóa, dễ nuốt, uống nhiều nước và hạn chế nước có ga, cồn.

Theo news.zing.vn
back to top