10 bí quyết đơn giản tránh hôi miệng

Trong giao tiếp thì ngoài việc bạn có giọng nói dễ nghe, lưu loát là một ưu điểm thì hơi thở từ miệng là một điểm nhỏ nhưng đáng để lưu ý. 10 bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tránh được hơi thở có mùi hôi.

1. Uống nhiều nước

Uống đủ nước sẽ kích thích dòng nước bọt của bạn và giúp tránh tình trạng mất nước, thường là nguyên nhân gây hôi miệng. Lời khuyên dành cho bạn rằng nên uống trước vài ngụm nước trước khi bắt đầu một buổi trò chuyện, điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều

2. Đừng uống quá nhiều cà phê

Với một số người, một tách cà phê rất quan trọng vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều thức uống này để tránh hơi thở có mùi hôi. Caffeine có thể làm chậm quá trình sản xuất nước bọt và do đó làm khô miệng. Điều này sẽ dẫn đến mùi hôi miệng. Tốt hơn là uống một tách trà trong bữa trưa và bữa tối

3. Chải răng sau mỗi bữa ăn

Bất kỳ phần tử thức ăn nào nằm giữa răng của bạn quá lâu cũng sẽ hoạt động như khi bạn bỏ chúng vào thùng rác, chúng sẽ bốc mùi. Vi khuẩn từ thức ăn đi sâu dưới đường nướu và có thể dẫn đến hôi miệng và thậm chí gây nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao việc dùng chỉ nha khoa không quan trọng bằng việc đánh răng.

4. Thay đổi bàn chải đánh răng sau 3 tháng

Những lúc bận rộn, chúng ta không thể nhận thấy rằng bàn chải đánh răng của chúng ta đã mòn đi. Bàn chải đánh răng cũ có thể không an toàn khi sử dụng bởi đơn giản chúng đã có thêm nhiều vi khuẩn đưa vào miệng của bạn. Vì vậy, việc thay bàn chải đánh răng thường xuyên là điều cần thiết.

5. Đừng bỏ bê lưỡi của bạn

Khi bạn đánh răng vào buổi sáng, hãy nhớ lau lưỡi của bạn bằng cạo lưỡi. Việc này giúp giảm mùi hơi thở lên đến đến 70%.

6. Dùng nước súc miệng không có cồn.

Nhiều nhãn hiệu nước súc miệng có chứa đến 27% cồn trong thành phần của chúng. Nó làm khô miệng và mang lại mùi khó chịu. Vì vậy, lần tiếp theo bạn mua sản phẩm nước súc miệng, hãy kiểm tra kỹ thành phần để đảm bảo không có chứa cồn.

7. Tránh dùng kẹo cao su có đường

Đường thường được bổ sung vào các loại kẹo cao su mà chúng ta hay dùng sau bữa ăn. Và đó chính là điều giúp vi khuẩn trong miệng phát triển. Nó cũng có thể làm cho hơi thở “bốc mùi” tồi tệ hơn khi kẹo cao su hết tác dụng. Nếu bạn phải ăn kẹo cao su, hãy chọn loại không đường.

8. Hãy ý thưc về loại thuốc bạn đang dùng

Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau và thuốc kháng histamine có thể làm giảm lưu lượng nước bọt và có thể là nguyên nhân gây khô miệng mãn tính. Hãy nhớ hỏi bác sĩ về các phản ứng phụ của bất kỳ loại thuốc kê đơn nào.

9. Kiểm tra sỏi Amidam

Nếu bạn không biết, sỏi amiđan là một hỗn hợp của các mảnh vụn và vi khuẩn nằm ở phía sau cổ họng. Chúng trông giống như đốm trắng hoặc da gà và mùi thực sự khó chịu. Để ngăn ngừa chúng xảy ra, chỉ cần đảm bảo bạn tuân theo một quy trình vệ sinh phù hợp và thường xuyên đến nha sĩ thăm khám.

10. Theo dõi cân nặng

Một yếu tố nguy cơ khác là chứng béo phì. Các nhà nghiên cứu trường Đại học Tel Aviv đã công bố một nghiên cứu tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa việc thừa cân và hôi miệng: bạn càng béo phì thì hơi thở của bạn sẽ không dễ chịu như bạn mong muốn.

PV (tổng hợp)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top