10% Bài Kiểm tra tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội đạt từ 7,5 điểm trở lên

(khoahocdoisong.vn) - Theo công bố điểm Bài Kiểm tra Tư duy của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 10% số thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên.

Ngày 27/8/2020 Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm Bài Kiểm tra Tư duy với kết quả 10% số thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên. Em Nguyễn Trung Hải - học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng - đạt điểm cao nhất với 9,73 điểm.

Đây là năm đầu tiên Bách Khoa Hà Nội triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả Bài Kiểm tra Tư duy. Theo đó, cách tính điểm là tổ hợp A19, bao gồm Toán và Lý, hoặc tổ hợp A20, gồm Toán và Hóa, cộng điểm Bài Kiểm tra Tư duy nhân đôi (quy về thang điểm 30), có tính điểm ưu tiên.

Hơn 5.000 thí sinh đã tham dự kiểm tra tư duy chiều 15/8. Theo PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường phụ trách về công tác tuyển sinh, bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt những khối ngành khoa học, kỹ thuật. 

Kết quả công bố cho thấy chỉ có 1,5% tổng số thí sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên và hơn 70% đạt trên trung bình.

Các thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký dự thi, truy cập https://dangkytuyensinh.hust.edu.vn và vào mục “Kiểm tra tư duy” để xem kết quả. 

Nhà trường ban đầu dự kiến tuyển 30 - 35% tổng chỉ tiêu năm 2020 thông qua phương thức này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và theo chỉ thị của Bộ GD&ĐT, Trường sẽ điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp với thực tế và công bố trước 3/9/2020.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top