1 học sinh sốc phản vệ sau tiêm ở Bắc Giang đã tử vong

1 trong 2 em học sinh Bắc Giang sốc phản vệ nặng được cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai đã tử vong.

Chiều 28/11, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang xác nhận với báo chí 1 trong 2 học sinh sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19 đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sức khoẻ học sinh còn lại đang được tiếp tục theo dõi sát, được đánh giá là có tiến triển tốt hơn.

1-hoc-sinh-tu-vong.jpg
Tiêm vắc xin cho trẻ em ở Bắc Giang. Ảnh: Sở Y tế Bắc Giang.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là sốc phản vệ do phản ứng quá mẫn của cơ thể với vắc xin. Hai học sinh còn lại phản vệ nhẹ, được theo dõi tại huyện Sơn Động, sức khoẻ đã ổn định.

Theo vị lãnh đạo này, tỷ lệ tử vong rất thấp, đã tiêm hàng chục nghìn người không sao. Đây là sự việc không ai mong muốn, lực lượng y tế cũng rất áp lực và rất buồn.

Trước đó, sáng 24/11, Bắc Giang đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 Pfizer mũi 1 cho học sinh khối THPT.

Trong quá trình tiêm chủng, 4 học sinh tại 2 trường bị sốc phản vệ. Sau khi được các nhân viên y tế sơ cứu, 2 học sinh nhẹ hơn được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động. Hai em nặng được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

2 em học sinh bị nặng, sau 15 và 30 phút tiêm, đều xuất hiện triệu chứng choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái. Cả hai sau đó được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Sơn Động bằng ô tô chuyên dụng, trên đường chuyển viện, biểu hiện da tái, nhịp tim chậm, có nguy cơ ngừng thở, SpO2 dưới 90%.

Tại Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, hai học sinh lơ mơ, da tái lạnh và có một số biểu hiện bất thường khác, được chẩn đoán sốc phản vệ độ 2 và 3 sau tiêm. Tối cùng ngày, cả hai được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top