Trang Chủ » Đông y » Súp thịt bò táo đỏ tốt sau khi hiến máu

Súp thịt bò táo đỏ tốt sau khi hiến máu

13/06/2018

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp. Hiến máu không có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, sau khi hiến máu cần bổ sung dinh dưỡng để kích thích tủy xương tạo hồng cầu giúp cho cơ thể hoạt động bình thường. Xin giới thiệu súp thịt bò táo đỏ tốt sau khi hiến máu.

Súp thịt bò táo đỏ tốt sau khi hiến máu.

* Gan lợn xào cà rốt:

Gan lợn 250g rửa sạch, bóp muối loãng để ráo nước thái nhỏ vừa ăn. Tẩm ướp gia vị, hạt tiêu, bột ngọt 15 phút. Cà rốt 25g, chọn củ vừa, tươi ngon, rửa sạch đất, nạo vỏ, thái chỉ. Cho hành với dầu ăn phi thơm, cho gan vào xào cho ngấm gia vị, gần chín cho tiếp cà rốt vào xào chín, nêm gia vị mắm vừa đủ ăn nóng. Một tuần ăn 3 lần. Món xào này bổ huyết, dưỡng huyết, kích thích sản sinh ra máu mới.

* Súp thịt bò táo đỏ:

Thịt bò 150g, rửa sạch thái mỏng, táo tầu 50g. Thịt bò ướp gia vị, gừng, hạt tiêu 15 phút, cho hành vào phi thơm với dầu ăn, cho thịt bò vào xào qua, cho nước vào hầm với thịt bò cho tiếp táo tàu vào ninh nhừ thành súp, gia vị vừa đủ ăn sáng hoặc trưa. Tuần ăn 3 bữa, món súp này rất tốt, bổ sung dưỡng chất. Hồi phục các cơ chắc khỏe, khí huyết lưu thông.

*Thịt dê hầm đương quy:

Thịt dê 200g rửa sạch thái miếng, ướp gừng rượu 15 phút. Đương quy 150g rửa sạch thái mỏng. Thịt dê xào qua hành mỡ cho ngấm gia vị sau đó cho muối vừa phải hầm nhừ gần được cho tiếp đương quy.

Khi được nêm gia vị vừa đủ ăn nóng. Món thịt dê có tác dụng cường tráng cơ thể, sinh lực dồi dào, kéo dài tuổi xuân, nâng cao tuổi thọ. Ngoài những món này có thể ăn thêm trứng, sữa bò các loại rau xanh và hoa quả. Cần đa dạng các món ăn để tránh nhàm chán, tránh đơn điệu, ăn ngon lành và tinh tế. Kết hợp nghỉ tĩnh dưỡng, tập thể dục nhẹ nhàng có thể đi bơi càng tốt.

* Các loại rau cải:

Cơ thể sử dụng folate, hay còn được gọi là vitamin B9, acid folic, hay folacin để cấu tạo nên hồng cầu mới. Các hồng cầu mới sinh ra để thay thế lượng hồng cầu bị mất đi khi hiến máu. Thường thì acid folic có nhiều trong gan, đậu khô,  măng tây và một số loại rau xanh như rau cải bó xôi, cải xoăn và cải búp. Nước cam ép cũng là một nguồn folate dồi dào. Bánh mì, ngũ cốc hay gạo tăng cường acid folic là những nguồn bạn có thể bổ sung loại vitamin này.

BS Kim Ngân

(Phòng khám Đa khoa phố Vĩnh Hồ, Hà Nội)

Free WordPress Themes, Free Android Games