Trang Chủ » Khoẻ A - Z » Sức khỏe A-Z » Giảm cân cho người dễ bị tăng cân

Giảm cân cho người dễ bị tăng cân

08/01/2018

Cách giảm cân khoa học là giảm ăn tinh bột nhưng ăn tăng thực phẩm giàu đạm, tăng chất xơ. Không giảm cân tức thì mà có lộ trình giảm cân dài, mỗi tuần chỉ nên giảm 0,5-1kg hoặc 2kg/tháng. Suốt quá trình giảm cân không nên bỏ bữa, tránh tuyệt đối ăn bù bữa trước vì dễ tích mỡ gây tăng cân.

Hỏi: Tạng người tôi rất dễ béo. Chỉ cần ngủ nhiều một chút, ăn nhiều một chút là một tuần có thể tăng 1-2kg ngay. Ngược lại, có lần tôi nhịn ăn sáng, ăn tối ít, hạn chế tinh bột thì cả tháng có khi chỉ xuống 1kg. Sắp gần Tết, tôi rất lo cho sức khỏe của mình vì cứ sau Tết tôi thường tăng đến vài kg. Xin KH&ĐS cho biết tôi phải làm sao?

Thái Huyền (Bắc Ninh)

Thực phẩm tốt cho người giảm cân.

LY Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, những người thừa cân thường có tâm lý, giảm cân càng nhanh càng tốt. Họ cố gắng bỏ bớt bữa, giảm cân khắc khổ, thậm chí không ăn tinh bột, không ăn chất béo…như vậy rất dễ gây rối loạn chuyển hóa, huyết áp tụt, người mệt mỏi.

Vì giảm cân khắc khổ nên qua thời gian nhịn đói, cơ thể đòi hỏi dinh dưỡng rất nhiều, người bệnh vì thế có xu hướng ăn bù khiến năng lượng không tiêu thụ hết, tích lũy lại gây tăng cân.

Cách giảm cân khoa học là giảm ăn tinh bột nhưng ăn tăng thực phẩm giàu đạm, tăng chất xơ. Không giảm cân tức thì mà có lộ trình giảm cân dài, mỗi tuần chỉ nên giảm 0,5-1kg hoặc 2kg/tháng. Suốt quá trình giảm cân không nên bỏ bữa, tránh tuyệt đối ăn bù bữa trước vì dễ tích mỡ gây tăng cân.

Khi giảm cân, cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất, vì vậy cần bù đắp bằng cách ăn tăng hoa quả như dưa hấu, cam, bưởi, hạn chế ăn các loại quả ngọt như mít, sầu riêng, xoài chín, nhãn, chuối…Duy trì thói quen tập thể dục như đi xe đạp, bơi lội, aerobic, nhảy dây…để cơ thể sau giảm cân vẫn dẻo dai, săn chắn.

PV ghi

 

 

Free WordPress Themes, Free Android Games